+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông bỗng thấy có thứ động đậy trong tai, đi khám liền biết chuyện đáng sợ

    (ĐS&PL) - Tiến hành nội soi cho người đàn ông, bác sĩ giật mình khi thấy dị vật đang không ngừng cựa quậy trong tai anh.

    Cách đây vài ngày, bác sĩ Lý Quốc Hoành ở khoa Cấp cứu bệnh viện số 3 Chương Châu (Phúc Kiến, Trung Quốc) tiếp nhận một bệnh nhân có dị vật trong tai. Tại bệnh viện, bẹnh nhân kể anh đột ngột tỉnh giấc khi cảm thấy có gì đó lạ trong tai lúc nửa đêm. Anh cố gắng ngủ tiếp nhưng không được do tai ngày càng đau dữ dội.

    Lúc này, nam bệnh nhân chỉ nghĩ có thứ gì đó rơi vào trong tai và thử nhiều phương pháp khác nhau theo mẹo trên mạng nhưng vẫn không lấy ra được. Sau đó, anh nhận thấy có thứ gì đó động đậy bên trong nên vô cùng sợ hãi, vội đến ngay bệnh viện kiểm tra.

    Nghe bệnh nhân kể, bác sĩ Lý nhanh chóng sắp xếp cho anh nội soi tai. Nhìn vào màn hình, bác sĩ giật mình khi thấy trong tai người bệnh có một con gián còn sống, không ngừng cựa quậy.

    Ngay lập tức, bác sĩ Lý nhẹ nhàng gắp con gián ra với sự trợ giúp của ống soi tai và dụng cụ chuyên nghiệp. Rất may, nhờ đến bệnh viện kịp thời, màng nhĩ của bệnh nhân không bị tổn thương, thính giác không bị ảnh hưởng.

    nguoi dan ong bong thay co thu dong day trong tai di kham lien biet chuyen dang so
    Con gián trong tai nam bệnh nhân được bác sĩ gắp ra ngoài.

    Trước đó, một cô gái 20 tuổi ở Trung Quốc đã phải gọi cấp cứu sau khi phát hiện gián bò vào trong tai và cắn thủng một lỗ nhỏ trên màng nhĩ. Hãng tin Gwangzhou Daily cho hay, bác sĩ ở Bệnh viện Renkang (Đông Quan, Quảng Đông, Trung Quốc) đã gắp con gián ra 2 ngày sau khi cô gái nhập viện.

    Trước đó, khi nhận ra gián chui vào tai mình, cô đã cố giết con vật bằng cách nhỏ vài giọt dầu nóng vào tai nhưng hành động này chỉ khiến tình hình tệ hơn. "Tôi cảm thấy như kim tiêm chọc vào tai. Ban đầu, tôi nghĩ đó có thể là do mình đã ngoáy tai quá mạnh và rất hoảng sợ khi biết đó là một con gián”, cô gái nhớ lại.

    Theo chia sẻ của bác sĩ Lý, gián chui vào tai không phải chuyện hiếm, chủ yếu liên quan đến môi trường sống. Môi trường bẩn thỉu, lộn xộn dễ tạo điều kiện cho gián sinh sản, tiềm ẩn những mối nguy hiểm.

    Khi gián chui vào ống tai và bò qua lại bên trong, mọi người thường cố gắng sử dung nhiều công cụ khác nhau để bắt lấy. Tuy nhiên, việc sử dụng những công cụ này có thể đẩy con gián ngày càng tiến sâu hơn. Kênh thính giác bên ngoài hẹp thường khiến gián bị bóp chết, lúc này xác chết và vi khuẩn trong cơ thể nó sẽ khiến tai viêm nhiễm, cực nguy hiểm.

    Một số người lại dùng nhíp để gắp gián ra ống tai. Trên thực tế, nếu thao tác sai cách, gai ở chân gián có thể cắt vào da hoặc màng nhĩ, dẫn đến tổn thương ống tai ngoài hoặc màng nhĩ, gây điếc tai. Vì thế, khi cảm thấy có dị vật trong tai, tốt nhất bệnh nhân nên đến cơ sở y tế để được thăm khám và xử trí phù hợp.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-bong-thay-co-thu-dong-day-trong-tai-di-kham-lien-biet-chuyen-dang-so-a562974.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan