+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông gặp nguy hiểm vì dị vật bên trong món bò lá lốt

    (ĐS&PL) - Theo bệnh nhân chia sẻ phần lá lốt được ghim bằng tăm và bị che lấp phía dưới nên rất khó phát hiện đặc biệt khi dùng theo kiểu cuốn.

    Theo thông tin từ Bệnh viện Vũng Tàu, ngày 23/2, Khoa Chẩn đoán hình ảnh bệnh viện cho biết các bác sĩ vừa can thiệp, gắp thành công dị vật cắm vào vùng hang vị cho bệnh nhân N.H 50 tuổi, ngụ tại phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu.

    Trước đó, tối ngày 22/2 bệnh nhân N.H trong quá trình ăn tối cùng gia đình tại một quán ăn đã nuốt phải que tăm trong món bò lá lốt. Theo bệnh nhân chia sẻ phần lá lốt được ghim bằng tăm và bị che lấp phía dưới nên rất khó phát hiện đặc biệt khi dùng theo kiểu cuốn.

    nguoi dan ong suyt che vi nuot phai di vat trong mon bo la not
    nguoi dan ong suyt che vi nuot phai di vat trong mon bo la not dspl
    Quá trình gắp di vật là tăm tre cho bệnh nhân. Ảnh: BVCC

    Đến 5h ngày 23/2 bệnh nhân thấy đau bụng và được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Vũng Tàu. Tại đây, người bệnh được thăm khám, nội soi dạ dày và cho thấy hình ảnh dị vật dạng que tăm khoảng 3cm, cắm vào vùng hang vị.

    Các bác sĩ đánh giá đây là một trường hợp dị vật khá phức tạp vì que tăm đã găm vào thành dạ dày, quá trình gắp dị vật đưa ra ngoài theo đường dạ dày thực quản có thể có nguy cơ tổn thương thêm ở dạ dày thực quản, đặc biệt là nguy cơ thủng thực quản. Bệnh nhân đã được các Bác sĩ can thiệp gắp lấy dị vật thành công và không biến chứng cho người bệnh.

    Hiện tại tình trạng sức khỏe của người bệnh ổn định, sinh hoạt bình thường và đã được xuất viện.

    Bác sĩ khuyến cáo, để phòng tránh dị vật đường tiêu hóa đối với mọi lứa tuổi, mọi người hãy đề phòng các sự cố có thể xảy ra. Khi có sự cố xảy ra, người bệnh cần sớm đến cơ sở y tế gần nhất để được xử lý và điều trị kịp thời.

    Nguyễn Linh 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-gap-nguy-hiem-vi-di-vat-ben-trong-mon-bo-la-lot-a611871.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan