+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông không gỡ nổi kính áp tròng khỏi mắt, bác sĩ phát hiện điều gây sốc

    (ĐS&PL) - Người đàn ông cảm thấy khó chịu ở mắt, cho rằng có thể do kính áp tròng có vấn đề nên muốn tháo ra nhưng không thể gỡ nổi.

    Theo thông tin được đăng tải, anh Hoàng ở Hàng Châu (Chiết Giang, Trung Quốc) là một ông bố trẻ, bị cận thị hơn 600D. Hàng ngày ngoài đi làm, anh còn bận rộn giúp vợ cho con ăn, ngủ và thay tã. Do làm việc và chăm con quá mệt mỏi, khi vừa đặt người xuống giường, anh liền ngủ ngay mà không tháo kính áp tròng ra.

    Đeo kính áp tròng lâu dần thành quen, anh Hoàng không thấy khó chịu nên quên tháo kính ra suốt 2 tháng. Những ngày Tết Nguyên đán vừa qua, anh bận đi thăm họ hàng, bạn bè rồi lại thức khuya chăm con. Lúc này, anh mới cảm thấy mắt khó chịu, không chỉ chảy nước mắt mà còn bị đau nhức, sung huyết kết mạc không rõ nguyên nhân.

    Người đàn ông nghĩ nguyên nhân có thể do kính áp tròng có vấn đề nên muốn tháo ra để mắt nghỉ ngơi vài ngày. Thế nhưng, lớp kính áp tròng lúc này đã dính chặt trên nhãn cầu, dù gỡ ra sao cũng không lấy ra được.

    nguoi dan ong khong go noi kinh ap trong khoi mat bac si giat minh khi kiem tra
    Bác sĩ phát hiện giác mạc và kính áp tròng của bệnh nhân đã hợp thể một phần do lâu ngày anh không chịu tháo ra. Ảnh minh họa

    Tiếp nhận nam bệnh nhân, bác sĩ Lý Lệ - Phó trưởng khoa khoa Nhãn khoa của Bệnh viện số 1 Hàng Châu giật mình sợ hãi khi phát hiện giác mạc và kính áp tròng của anh Hoàng đã hợp thể một phần do lâu ngày anh không chịu tháo ra.

    Bác sĩ phải áp dụng rất nhiều biện pháp mới lấy được kính áp tròng ra khỏi mắt anh Hoàng. Sau khi kiểm tra chi tiết, anh được chẩn đoán bị nhiễm trùng giác mạc nặng. Theo chia sẻ của bác sĩ Lý Lệ, giác mạc anh Hoàng bị tổn thương do thời gian đeo kính áp tròng quá dài. Với tình trạng giác mạc hiện tại, việc đeo kính áp tròng không còn phù hợp.

    Liên quan đến việc đeo kính áp tròng, hồi tháng 9/2022, bác sĩ nhãn khoa Katerina Kurteeva ở thành phố Newport Beach (bang California, Mỹ) đã đăng tải đoạn video ghi lại quá trình tháo lắp nhiều kính áp trong khỏi mắt một nữ bệnh nhân lớn tuổi.

    Nữ bác sĩ tiết lộ cô đã lấy ra không dưới 23 kính áp tròng mà người bệnh bỏ quên trong mắt suốt vài tháng, thậm chí có thể là nhiều năm.

    Đăng kèm lời cảnh báo “Đừng đeo kính áp tròng khi ngủ”, đoạn video cho thấy cảnh bác sĩ Kurrteeva dùng kẹp để loại bỏ hàng chục kính áp tròng cũ từ mắt của bệnh nhân. Một số trong đó đã chuyển sang màu xanh khi ở trong mắt bệnh nhân suốt thời gian dài.

    “Tôi cẩn thận tách từng lớp kính ra và đếm được tổng cộng là 23. Về cơ bản, chúng dính chặt với nhau sau khi ở trong mắt hàng tháng trời”, bác sĩ Kurteeva cho hay. Nữ bác sĩ chia sẻ thêm, bệnh nhân của cô luôn quên tháo kính áp tròng trước khi đi ngủ và không ngừng thêm những chiếc mới vào sáng hôm sau.

    Đa số cư dân mạng đều vô cùng bất ngờ khi biết chuyện, không hiểu vì sao bệnh nhân có thể sinh hoạt bình thường với quá nhiều kính áp tròng trong mắt như vậy.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-khong-go-noi-kinh-ap-trong-khoi-mat-bac-si-phat-hien-dieu-gay-soc-a564711.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan