+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông lãnh án 3 năm tù vì bỏ đói hơn 1.000 con chó, mèo đến chết

    (ĐS&PL) - Tổng cộng 1.256 con chó và mèo đã chết được tìm thấy trong nhà của người đàn ông ở Yangpyeong, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc).

    Yonhap đưa tin, ngày 11/5, một người đàn ông ngoài 60 tuổi đã bị kết án 3 năm tù vì tội bỏ đói hơn 1.000 con chó, mèo đến chết. Bản án do chi nhánh tòa án quận Suwon ở thành phố Yeoju, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) đưa ra.

    Được biết, đây là khung hình phạt cao nhất mà Đạo luật Bảo vệ Động vật Hàn Quốc quy định dành cho hành vi tàn ác với động vật. Theo Đạo luật Bảo vệ Động vật Hàn Quốc, những người cố ý giết động vật bằng cách không cho chúng ăn hoặc uống nước có thể bị phạt tù tới 3 năm hoặc phạt tới 30 triệu won.

    Tổng cộng 1.256 con chó và mèo đã chết được tìm thấy trong nhà của người đàn ông ở Yangpyeong, tỉnh Gyeonggi. Hành vi của người đàn ông chỉ bị phanh phui vào ngày 4/3, khi một người phụ nữ trong khu phố đi tìm con chó bị lạc của mình, vô tình phát hiện ngôi nhà hoang chứa đầy xác chó.

    Chứng kiến cảnh tượng kinh khủng đó, người phụ nữ lập tức trình báo cảnh sát. Đài KBS và các đài truyền hình khác đã chiếu những hình ảnh làm mờ về những xác chó được gói trong lồng, bao tải và thùng cao su trên mặt đất trong sân.

    nguoi dan ong lanh an 3 nam tu vi bo doi hon 1000 con cho meo den chet
    Chỉ 4 con chó còn sống được giải cứu khỏi ngôi nhà. Ảnh: Care

    Theo nhân viên nhóm bảo vệ quyền động vật CARE quan sát hiện trường, xác chết của gần 1.000 chó đã bị thối rữa và tạo thành một lớp trên mặt đất, phía trên là những xác chó khác được chồng lên tạo thành một lớp khác.

    Chỉ 4 con chó còn sống được giải cứu khỏi ngôi nhà và đang được điều trị ở một phòng khám. Kora Herald thông tin, tất cả đều bị  suy dinh dưỡng hoặc mắc bệnh ngoài da, trong đó, 2 con trong tình trạng nguy kịch.

    Được biết, người đàn ông đã nhận những con vật bị các trang trại nuôi thú cưng bỏ rơi vì không còn có thể mang thai hoặc ít giá trị thương mại để đổi lấy 10.000 won (7,53 USD)/con tiền chăm sóc. Điều khiến nhiều người phẫn nộ là ông ta đã nhốt và bỏ đói chúng đến chết từ năm 2020.

    Theo dữ liệu của Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc do văn phòng ông Lee Myeong-soo thuộc đảng Quyền lực Nhân dân công bố, các vụ ngược đãi động vật tăng mạnh trong những năm gần đây. Năm 2011, có 98 trường hợp vi phạm luật bảo vệ động vật nhưng con số này đã tăng lên 398 vào năm 2017 và 992 vào năm 2020.

    "Tình trạng đối xử tàn ác với động vật gia tăng đang trở thành một vấn đề xã hội nghiêm trọng. Điều này phải bị chấm dứt, đặc biệt khi những hành động đó có nguy cơ nhắm vào cả con người", ông Lee Myeong-soo cho hay.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-lanh-an-3-nam-tu-vi-bo-doi-hon-1-000-con-cho-meo-den-chet-a575290.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan