+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông lọc được 2 lít mỡ thừa từ máu, nhìn “thành quả” trên tay bác sĩ mà khiếp đảm

    (ĐS&PL) - Thói quen ăn uống thiếu khoa học đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người đàn ông.

    Anh Vương năm nay 33 tuổi, hiện đang làm kỹ thuật viên ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Được biết, người đàn ông này có lối sống buông thả với nhiều thói quen xấu ảnh hưởng tới sức khỏe. Cụ thể, anh Vương hay bỏ bữa sáng, sau đó ăn bù vào buổi trưa và thường xuyên ăn đêm. Mỗi ngày, anh đều ăn rất nhiều thịt và cá, món khoái khẩu là gà rán.

    “Thịt gà là món yêu thích của tôi. Ngày nào cũng phải ăn mới chịu được”, anh Vương nói.

    Thói quen ăn uống không lành mạnh này đã khiến cân nặng của anh Vương tăng chóng mặt. Cách đây 5 năm, người đàn ông cao 1m74 này nặng tới 137kg, bị máu nhiễm mỡ và thường xuyên đau bụng.

    Nhìn thân hình “phì nhiều” của mình, anh Vương cũng ý thức được bản thân béo ra sao và sức khỏe tệ tới mức nào. Thế nhưng, anh không có đủ kiên trì để thực hiện các biện pháp giảm cân và chế độ ăn uống khoa học. Nguyên nhân là vì việc đi lại bình thường đối với anh Vương vốn dĩ đã khó khăn, chỉ cần vận động một chút liền cảm thấy thở không ra hơi, toàn thân rã rời.

    nguoi dan ong loc duoc 2 lit mo thua tu mau nhin thanh qua tren taybac si ma khiep dam
    nguoi dan ong loc duoc 2 lit mo thua tu mau nhin thanh qua tren taybac si ma khiep dam1
    Người đàn ông sợ hãi khi nhìn thấy túi đựng số mỡ thừa, hứa sẽ thay đổi thói quen ăn uống.

    Một người bạn của anh Vương từng gặp nhiều vấn đề do béo phì, tuy nhiên sau khi thực hiện phẫu thuật thu nhỏ dạ dày, người này đã giảm đươc 50kg trong 1 năm, tình trạng sức khỏe được cải thiện rõ rệt. Anh Vương thấy vậy cũng muốn làm phẫu thuật dạ dày nhưng mãi vẫn chưa quyết định.

    Thời gian gần đây, cân nặng của anh Vương giảm xuống còn hơn 100kg nhưng anh vẫn thường xuyên bị đau bụng trên. Do đó, người đàn ông hạ quyết tâm đến Bệnh viện Trung Nam của Đại học Vũ Hán thăm khám. Khi gặp bác sĩ, anh Vương cũng bày tỏ nguyện vọng cắt bớt dạ dày.

    Bác sĩ Lý kiểm tra cho người đàn ông, phát hiện lượng mỡ trong máu của anh rất cao. Máu của anh Vương sau khi rút ra thậm chí chuyển sang màu trắng như sữa khi để một thời gian. Nếu tiến hành phẫu thuật, anh Vương sẽ bị thuyên tắc mỡ hoặc viêm tụy sau môt, gây nguy hiểm tới tính mạng.

    Sau đó, bác sĩ quyết định thay lọc huyết tương cho anh Vương, sau hơn 3 tiếng đã lọc được 2 lít chất béo từ cơ thể người đàn ông. Khi lượng mỡ máu đã giảm xuống mức bình thường, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cắt 2/3 dạ dày cho anh.

    Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ nhận thấy tuyến tụy của anh Vương bị viêm. Đây là nguyên nhân khiến anh bị đau bụng trên, nếu còn trì hoãn không đi khám thì người đàn ông có thể phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe hơn. Rất may, ca phẫu thuật đã thành công, anh Vương hiện đang hồi phục tốt.

    Về lượng mỡ tách được từ máu của anh Vương, bác sĩ đã đóng vào một chiếc túi và đưa cho anh Vương để anh hiểu thói quen ăn uống của mình tệ hại ra sao. Vừa nhìn thấy túi mỡ “khủng”, anh Vương giật mình hét lên, cảm thấy vô cùng sợ hãi. Người đàn ông 33 tuổi hứa với bác sĩ sẽ thay đổi chế độ ăn uống để tránh gây hại cho sức khỏe.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-loc-duoc-2-lit-mo-thua-tu-mau-nhin-thanh-qua-tren-tay-bac-si-ma-khiep-dam-a519684.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan