+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông ngộ độc vì kẹo "tăng khoái cảm" mua trên mạng

    (ĐS&PL) - Người đàn ông 51 tuổi đã mua loại kẹo được quảng cáo trên mạng với tác dụng kéo dài "cuộc yêu". Tuy nhiên, 2 ngày sau ông phải nhập viện với triệu chứng đau đùi và mỏi cơ.

    Theo thông tin từ báo VietNamNet, ông B.X.T (51 tuổi, trú tại Hà Nội) cảm thấy không tự tin trong chuyện chăn gối nên đã âm thầm tìm mua loại kẹo sâm bán trên mạng được quảng cáo là kẹo “nam thần”.

    Sau khi ngậm chiếc kẹo sâm Hamer Ginseng & Coffee, ông T. cảm nhận mình sung mãn hơn, thời gian cương cứng kéo dài hơn, tăng khoái cảm tình dục. Tuy nhiên, ông lại xuất hiện triệu chứng đau đùi, mỏi cơ. Hai ngày sau, tình trạng này không đỡ nên gia đình đưa ông vào viện khám.

    Tại Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), các bác sĩ yêu cầu bệnh nhân mang kẹo đến làm xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy loại kẹo này có chứa Tadalafil - một loại thuốc được dùng để chữa rối loạn cương dương.

    Theo Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, thành phần Tadalafil đã được trộn vào trong loại kẹo sâm Hamer Ginseng & Coffee nhưng lại bán dưới dạng thực phẩm chức năng tăng cường sinh lực nam giới. Tại Việt Nam, loại kẹo này được bán rất nhiều trên thị trường nhưng đều được giới thiệu là hàng "xách tay", không được quản lý.

    muon tang khoai cam nguoi dan ong ngo doc vi thuoc nam than tren mang
    Viên kẹo được ông T. mang tới làm xét nghiệm. Ảnh: VietNamNet

    Liên quan đến vấn đề này, theo báo Sức khỏe & Đời sống, bác sĩ Nguyên thông tin thêm, triệu chứng khi bị ngộ độc thuốc ức chế men PDE-5 bao gồm những vấn đề về tim như hạ huyết áp, nhịp tim nhanh, nhồi máu cơ tim. Vấn đề về thần kinh như chóng mặt, nhức đầu, buồn ngủ. Những vấn đề về thị giác như giảm, mất thị lực, thay đổi nhận thức màu sắc.

    Đôi khi có triệu chứng về thính giác như mất thính lực đột ngột. Triệu chứng về tiêu hóa như nôn, tiêu chảy, tăng men gan.

    "Riêng về cơ xương khớp có thể có những triệu chứng như tiêu cơ vân, nhức mỏi cơ. Đau cơ thường xuất hiện ở lưng và đùi, có thể không đi kèm các tổn thương khác như tiêu cơ vân, tổn thương thần kinh. Nguyên nhân dẫn đến những triệu chứng này hiện chưa được nghiên cứu chỉ rõ, tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cho rằng có thể do rối loạn mạch máu của các nhóm cơ", TS.BS Nguyễn Trung Nguyên thông tin.

    Giám đốc Trung tâm chống độc cũng cho biết thêm, ngoài những triệu chứng nêu trên thì hội chứng cương cứng kéo dài do thiếu máu cục bộ cũng là một dấu hiệu của ngộ độc thuốc ức chế men PDE-5.

    "Hội chứng này khiến dương vật cương cứng ngoài mong muốn kéo dài, xuất hiện không phải do kích thích tình dục. Cương cứng không mong muốn trên 4 giờ đồng hồ, trục dương vật cứng, quy đầu mềm, đau đớn nhiều. Hậu quả khiến dương vật bị xơ hóa, rối loạn cương dương là khó tránh khỏi", chuyên gia chống độc nói.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-ngo-doc-vi-keo-tang-khoai-cam-mua-tren-mang-a614201.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan