+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông tổn thương “của quý” nhiều năm, lấy lại phong độ sau 1 tháng điều trị

    (ĐS&PL) - Nam bệnh nhân rối loạn cương dương nặng, lâu năm được đặt thể hang nhân tạo, lấy lại phong độ với bạn đời.

    Anh P.H.M 43 tuổi (tên bệnh nhân được thay đổi), bị rối loạn cương dương nặng, nhiều năm. Anh M từng áp dụng nhiều phương pháp điều trị như dùng thuốc, điều trị bằng sóng xung kích,… nhưng hiệu quả không được như mong muốn.

    "Mỗi lần dùng thuốc khiến tôi cảm thấy khó chịu, mất đi hưng phấn với đối tác do cuộc yêu bị gián đoạn khi cần dùng thuốc khẩn cấp", anh M tâm sự.

    Ths.BS Đinh Hữu Việt, Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, hiện nay rối loạn cương dương ở nam giới đang có xu hướng gia tăng, với nhiều nguyên nhân liên quan đến lối sống, yếu tố môi trường, nội tiết, bệnh lý rối loạn chuyển hóa và nhu cầu cải thiện chất lượng cuộc sống….

    Trong những năm gần đây, các bác sĩ đã tiếp nhận nhiều ca bệnh rối loạn cương dương, đây là một nỗi “ám ảnh” đối với nhiều nam giới.

    Trường hợp bệnh nhân M, sau khi được kiểm tra, chẩn đoán, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật bằng phương pháp đặt thể hang nhân tạo. Đây là bệnh nhân bị rối loạn cương dương nặng đầu tiên được phẫu thuật bằng phương pháp này.

    roi loan cuong duong 1 1
    Bị rối loạn cương dương nặng, nhiều năm khiến bệnh nhân mất đi bản lĩnh đàn ông. Ảnh minh hoạ

    Theo BS Việt, đặt thể hang nhân tạo (IPP) điều trị rối loạn cương dương là kỹ thuật hiện đại và khá mới tại Việt Nam. Phương pháp này được áp dụng cho bệnh nhân rối loạn cương dương không đáp ứng điều trị bằng thuốc, bệnh Peyronie, xơ hóa thể hang, sau phẫu thuật cương cứng dương vật kéo dài (Post priapism), tạo hình dương vật (phalloplasty) sau phẫu thuật thể hang và chuyển giới, liệt dương sau đột quỵ, chấn thương tủy sống,…

    Để chuẩn bị cho phẫu thuật đặt thể hang, từ năm 2017 đến nay, các bác sĩ tại bệnh viện đã đi đào tạo chuyên sâu, bài bản tại Hàn Quốc, Thái Lan,… Đồng thời, Bệnh viện mời các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành trong nước và quốc tế trực tiếp đến để đào tạo và tập huấn kỹ thuật này.

    XEM THÊM: Người đàn ông gãy “của quý” sau vài ba chén rượu chúc Tết

    "Đây được coi là một bước tiến mới trong điều trị rối loạn cương dương ở nam giới", BS Việt nói.

    Ca phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo được diễn ra trong hơn một giờ đồng hồ với trang thiết bị hiện đại, tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc trong quá trình phẫu thuật như vô trùng tuyệt đối để tránh nguy cơ nhiễm khuẩn, biến chứng phù nề, đau tức hay chảy máu. Đặc biệt, nam bệnh nhân được gây mê hoàn toàn nên sẽ không cảm thấy đau đớn khi thực hiện quá trình này.

    nguoi dan ong ton thuong cua quy nhieu nam lay lai phong do sau 1 thang dieu tri1
    Sau hơn 1 tháng, bệnh nhân lấy lại phong độ đàn ông

    Sau hơn một tháng thực hiện phẫu thuật, anh M cảm thấy rất hài lòng với thể hang nhân tạo. Hiện tại, việc đáp ứng vật thể hang đang tiến triển khá tốt và nam bệnh nhân đang tập cương nhân tạo theo ý muốn.

    “Nam giới đặt thể hang nhân tạo gần như không bị vướng víu, khó chịu, không gây ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ, có thể điều khiển độ cương cứng theo ý muốn và đặc biệt “đối tác” dường như không phát hiện được dụng cụ này”, bác sĩ Việt chia sẻ.

    Sau khi thực hiện phẫu thuật, bệnh nhân sẽ được xuất viện sau một vài ngày và mất khoảng 8 -12 tuần để có thể sử dụng dương vật như bình thường trong quan hệ tình dục. Bên cạnh đó, bệnh nhân cần được tư vấn, hướng dẫn sử dụng thuốc và chăm sóc hậu phẫu tốt để nhanh liền sẹo và cơ thể chấp nhận thể hang.

    Cấy ghép thể hang xuất hiện lần đầu tiên từ năm 1935 cho một bệnh nhân sau phẫu thuật cắt cụt dương vật, được dùng chính xương sườn của mình để tái tạo lại dương vật mới. Cho đến năm 1973 dương vật giả bơm hơi đầu tiên được giới thiệu trên toàn thế giới bởi Tiến sĩ F. Brantley Scott.

    Trong 30 năm gần đây, vật hang nhân tạo của Coloplast (Mỹ) được cho là tốt nhất trong việc phục hồi chức năng cương cứng của dương vật.

    Tại Mỹ ước tính có 300.000 nam giới đặt thể hang nhân tạo, với sự hài lòng của bệnh nhân là 92 - 100% và của bạn tình là 91 - 95%. Theo Giáo sư Seen Sung Hun Park - Đại học Y khoa Ajou, Suwon, Hàn Quốc, có rất nhiều nam giới chọn đặt vật hang nhân tạo để điều trị rối loạn cương dương và cho hiệu quả điều trị tốt. Ở Việt Nam, phẫu thuật này bắt đầu triển khai năm 2019 đánh dấu bước ngoặt lớn, mang lại nhiều bước chuyển mình cho việc điều trị rối loạn cương dương tại Việt Nam.

    Phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo hiện được áp dụng nhiều trên thế giới đặc biệt ở một số nước phát triển. Trong tương lai, phương pháp này sẽ mở ra những hy vọng dành cho "đấng mày râu" mắc rối loạn cương dương lấy lại phong độ, tự tin thể hiện bản lĩnh phái mạnh.

    Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-ton-thuong-cua-quy-nhieu-nam-lay-lai-phong-do-sau-1-thang-dieu-tri-a609962.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan