+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông tử vong khi đi lấy mật ong rừng, nghi bị ngã

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đi vào khu rừng gần nhà lấy mật ong rừng nhưng đến tối không thấy trở về nhà, người nhà đi tìm phát hiện nạn nhân đã tử vong dưới gốc cây dẻ.

    Đi vào khu rừng gần nhà lấy mật ong rừng nhưng đến tối không thấy trở về nhà, người nhà đi tìm phát hiện nạn nhân đã tử vong dưới gốc cây dẻ.

    Theo báo Người Đưa Tin, chiều 4/5, ông Lương Văn Sơn, Chủ tịch UBND xã Châu Kim, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An xác nhận, trên địa bàn vừa phát hiện 1 người đàn ông tử vong trong rừng. Nạn nhân là ông Khỏa Văn Tâm (SN 1960) ở bản Cọ, xã Châu Kim.

    Cụ thể, vào khoảng 14h ngày 2/5, ông Tâm đi vào khu rừng gần nhà lấy mật ong. Nhưng đến tối cùng ngày ông Tâm vẫn không trở về, gia đình gọi điện thoại thì thấy đổ chuông nhưng không ai bốc máy.

    Sáng 3/5, gia đình tỏa ra đi tìm và phát hiện nạn nhân đã tử vong dưới gốc cây dẻ. Nhận được tin báo, chính quyền và Công an xã Châu Kim đã có mặt tại hiện trường xác minh nguyên nhân vụ việc.

    Qua kiểm tra, mặt và tay chân của nạn nhân có nhiều vết xước. Trên cây có một tổ ong đã bị đốt nhưng chưa kịp lấy. Mọi người phán đoán là ông Khỏa Văn Tâm có thể bị trượt chân rớt xuống dẫn đến tử vong.

    Hiện thi thể ông Tâm đã được bàn giao cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương.

    Người đàn ông tử vong khi vào rừng lấy mật ong. Ảnh: NĐT.

    Trước đó, TTXVN đưa tin, vào khoảng 13h ngày 24/20/2018, một nhóm người dân bản Na Chảo, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn trong lúc đi rừng về đã bị một đàn ong dữ tấn công, làm 6 người phải chuyển đến cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn và 2 người khác bị nhẹ hơn nằm điều trị tại nhà.

    Đến tối 24/10/2018 sức khỏe của 6 người dân bị ong đốt nằm điều trị tại Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn đang phục hồi dần. 

    Nhiều địa phương trong tỉnh Nghệ An, do đặc thù điều kiện tự nhiên, khí hậu và nhiều yếu tố khác nên có nhiều đàn ong làm tổ ngay trong rừng, trong vườn cây nhà, trong nhà, thậm chí là ngay trong trụ sở cơ quan, cạnh phòng làm việc. Tại Nghệ An đã từng xảy ra một số vụ việc người dân bị ong đốt phải đi cấp cứu.

    Chính quyền các địa phương trong tỉnh Nghệ An cảnh báo mọi người cánh giác, bảo vệ mình khi gặp tổ ong, tránh để những sự việc đáng tiếc xảy ra.

    THỦY TIÊN(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-tu-vong-khi-di-lay-mat-ong-rung-nghi-bi-nga-a273887.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan