+Aa-
    Zalo

    Người dân tập trung gặt lúa... chạy bão

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trước tình hình cơn bão số 2 đang di chuyển nhanh, diễn biến phức tạp, khả năng ảnh hưởng đến hoa màu, người dân Ninh Bình đang tập trung gặt lúa để…chạy bão.

    (ĐSPL) - Trước tình hình cơn bão số 2 (tên quốc tế là Rammasun) đang di chuyển nhanh, diễn biến phức tạp và có khả năng ảnh hưởng đến hoa màu, người dân một số địa phương của tỉnh Ninh Bình đang tập trung gặt lúa để… chạy bão.

    Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN & PTNN) Ninh Bình đang khẩn trương chỉ đạo các địa phương tập trung thu hoạch nhanh gọn hơn 1.000ha lúa tái sinh. Đồng thời, chủ động tưới tiêu nước đệm nhằm hạn chế tình trạng ngập úng, gây chết lúa sau cấy.

    Người dân tập trung gặt lúa…chạy bão

    Người dân ở tỉnh Ninh Bình đang tập trung gặp lúa để tránh bão. Ảnh: Báo Ninh Bình.

    Tại cánh đồng thôn Phú Cường, xã Đức Long, huyện Nho Quan (Ninh Bình), hàng trăm người dân đang hối hả gặt lúa tái sinh. Tuy gặt “chạy bão” nhưng theo một số người dân địa phương, năng suất trung bình lúa cũng đạt 80 - 90kg/sào, thậm chí có nơi đạt đến 1 tạ/sào.

    Trước diễn biến phức tạp của cơ bão số 2, hợp tác xã đã hướng dẫn bà con tập trung khơi thông dòng chảy, đồng thời thu hoạch nhanh gọn toàn bộ diện tích lúa tái sinh.

    Ngoài ra, Sở NN & PTNN cũng phân công cán bộ kỹ thuật bám sát tình hình sản xuất, diễn biến mưa bão để kịp thời ứng phó với diễn biến bất thường của thời tiết nhằm giảm thiểu tối đã thiệt hại do mưa bão gây ra.

    Sáng nay (18/7), Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương, Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn, đã có Công điện số 06/CĐ - TW điện Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố miền Bắc, các bộ, ngành về việc triển khai các biện pháp ứng phó với mưa lũ.

    Người dân tập trung gặt lúa…chạy bão

    Ngư dân đã cho tàu vào nơi neo đậu an toàn để tránh bão. Ảnh: Báo Thái Bình.

    Tại tỉnh Quảng Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống bão số 2 tại một số địa phương như: Vân Đồn, Cẩm Phả, Móng Cái. Các điểm neo đậu, tránh trú bão dành cho các tàu thuyền ở các địa phương trên đã được sẵn sàng.

    Tại Lào Cai, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo khẩn trương di chuyển người dân ra khỏi vùng có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét và sạt lở nhằm đảm bảo tính mạng, tài sản cho nhân dân. Các tỉnh: Yên Bái, Thái Bình, Tuyên Quang, Hải Phòng… cũng đang tích cực, chủ động ứng phó với cơn bão này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-tap-trung-gat-lua-chay-bao-a41713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan