+Aa-
    Zalo

    Người dân TP.HCM bì bõm dắt xe sau trận mưa lớn khiến nhiều tuyến đường “biến thành sông”

    (ĐS&PL) - Nhiều tuyến đường tại TP.HCM ngập sâu sau cơn mưa lớn, có đoạn nước dâng cao tới nửa mét, khiến các phương tiện di chuyển khó khăn.

    nguoi dan tphcm bi bom dat xe sau tran mua lon khien nhieu tuyen duong bien thanh song1

    Chiều 29/10, nhiều khu vực ở TP.HCM có mưa lớn và kéo dài, gây ngập trên các tuyến đường. Theo báo Pháp Luật TP.HCM, nhiều tuyến đường ở quận Bình Tân (TP.HCM) ngập sâu sau cơn mưa lớn, có những đoạn nước dâng cao tới nửa mét, các phương tiện khó di chuyển. Nhiều người dân phải dắt xe, trong khi nhiều xe bị chết máy.

    nguoi dan tphcm bi bom dat xe sau tran mua lon khien nhieu tuyen duong bien thanh song2

    Tại đường số 7 (phường An Lạc, quận Bình Tân), nước dâng rất cao sau cơn mưa lớn, nhiều phương tiện qua đây chết máy.  Đoạn đường ngập nặng nhất khoảng 50-60cm. Nhiều phương tiện “quay đầu” khi thấy nước ngập trên đường số 7, cũng có không ít ô tô, xe khách xếp hàng dài trên tuyến đường vì không dám chạy qua.

    nguoi dan tphcm bi bom dat xe sau tran mua lon khien nhieu tuyen duong bien thanh song3

    Trong khi đó, một số người dân sợ té ngã nên dẫn xe qua đoạn đường ngập nặng, tấp vào lề đường, hàng quán chờ nước rút hoặc tìm cách di chuyển qua những tuyến đường đỡ ngập hơn.

    nguoi dan tphcm bi bom dat xe sau tran mua lon khien nhieu tuyen duong bien thanh song4

    Xe cứu hộ đã nhanh chóng có mặt để "giải cứu" xe chết máy. Các tiệm sửa xe trên đường số 7 tấp nập khách.

    nguoi dan tphcm bi bom dat xe sau tran mua lon khien nhieu tuyen duong bien thanh song5

    Nước ngập sâu trên các tuyến đường lân cận đường số 7 như đường số 2, đường số 4… Nhiều xe máy bị ngã, ướt hết đồ. Người dân khu vực cắm cây để cảnh báo các đoạn đường nước ngập sâu để các phương tiện khác tránh.

    nguoi dan tphcm bi bom dat xe sau tran mua lon khien nhieu tuyen duong bien thanh song6

    Trong khi đó, ở đường An Dương Vương (quận Bình Tân), nước ngập cao hơn đầu gối, nhiều xe chết máy giữa đường, người dân phải loay hoay di chuyển qua đoạn ngập. Nhiều phương tiện cũng “quay xe” tìm đường ít ngập hơn.

    XEM THÊM: Nhiều tuyến đường tại ngập nặng sau trận mưa "trắng trời" tại TP.Vinh

    nguoi dan tphcm bi bom dat xe sau tran mua lon khien nhieu tuyen duong bien thanh song7

    Theo lời kể của người dân, các tuyến đường như An Dương Vương, đường số 7, đường số 2, số 4, số 5 hễ mưa là ngập và mất rất lâu để nước có thể thoát.

    nguoi dan tphcm bi bom dat xe sau tran mua lon khien nhieu tuyen duong bien thanh song8

    Tương tự, đường Trần Xuân Soạn (quận 7, TP.HCM) cũng ngập sâu trong nước do triều cường dâng cao vào hơn 15h ngày 29/10, với đoạn ngập kéo dài gần 2km. Nhiều phương tiện bị chết máy, buộc người dân phải dắt bộ khi đi qua đoạn nước ngập.

    nguoi dan tphcm bi bom dat xe sau tran mua lon khien nhieu tuyen duong bien thanh song9

    Theo thông tin trên báo Người Lao Động, tới hơn 16h cùng ngày, nước tiếp tục dâng cao. Đường Trần Xuân Soạn vẫn ngập sâu trong nước, nước cùng tràn vào nhiều nhà dân trên dọc đường này. 

    nguoi dan tphcm bi bom dat xe sau tran mua lon khien nhieu tuyen duong bien thanh song10

    Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ thông tin, mực nước tại các trạm vùng hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai lên nhanh theo kỳ triều cường rằm tháng 9 âm lịch và ở mức cao. Trong những ngày tới, mực nước tại hầu hết các trạm vùng hạ lưu sông Sài Gòn – Đồng Nai lên nhanh. 

    nguoi dan tphcm bi bom dat xe sau tran mua lon khien nhieu tuyen duong bien thanh song11

    Đỉnh triều đợt này có khả năng xuất hiện vào ngày 29/10 đến hết 31/10 (tức 15/9 -17/9 âm lịch). Dự báo mực nước đo được tại trạm Phú An và trạm Nhà Bè ở khoảng 1,67-1,72 m (trên báo động 3 là 0,07-0,12 m). Thời gian xuất hiện đỉnh triều từ 4-6h và 17-19h. Tại trạm Thủ Dầu Một ở khoảng 1,75-1,80 m (trên báo động 3 là 0,15-0,2 m). 

    nguoi dan tphcm bi bom dat xe sau tran mua lon khien nhieu tuyen duong bien thanh song12

    "Mức độ rủi ro thiên tai do triều cường khu vực hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai ở cấp độ 2. Đây là đợt kỳ triều cường cao trong năm cần đề phòng ngập úng ở những vùng trũng thấp và ven sông", Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cảnh báo. 

    Đinh Kim(T/h)

    Ảnh: Pháp Luật TP.HCM, Người Lao Động

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-tp-hcm-bi-bom-dat-xe-sau-tran-mua-lon-khien-nhieu-tuyen-duong-bien-thanh-song-a597178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan