+Aa-
    Zalo

    Tình hình mưa lũ tại miền Trung trong những ngày tới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên ở khu vực Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, khả năng xảy ra đợt mưa rất to, nguy cơ lũ lụt diện rộng từ chiều 29/10 đến 2/11.

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đêm qua và sáng nay (29/10), ở khu vực Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi, khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa tính từ 00h đến 14h ngày 29/10 có nơi trên 100mm như: Mường Giang (Sơn La) 109.0mm, Hưng Phú (Nghệ An) 250.6mm, Cương Gián (Hà Tĩnh) 228.4mm, Châu Thành (Trà Vinh) 103.6mm…

    mua
    Trung Bộ đón đợt mưa lớn những ngày tới. Ảnh: Sức khỏe đời sống

    Từ chiều tối 29/10 đến ngày 31/10, ở khu vực từ Nam Nghệ An đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 60-180mm, có nơi trên 250mm. Ngoài ra, chiều tối và đêm 29/10, ở khu vực Thanh Hóa, Bắc Nghệ An, Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 80mm. 

    Mưa lớn ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 02/11.Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

    Nguyên nhân của đợt mưa kéo dài do hoạt động của khối không khí lạnh ở phía Bắc liên tục được tăng cường kết hợp thêm với hoạt động của các nhiễu động trong đới gió Đông trên cao. Ảnh hưởng trực tiếp của áp thấp nhiệt đới sau mạnh lên thành bão sẽ tiếp tục gây mưa lớn cho các tỉnh miền Trung và có xu hướng mở rộng ra phía Bắc.

    mua lu o mien trung 2 vnn
    Do ảnh hưởng của không khí lạnh gây mưa lũ cho miền Trung và có xu hướng mở rộng ra miền Bắc. Ảnh: Vietnamnet

    Cơ quan khí tượng cảnh báo lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi. Hiện nay, mực nước trên các sông từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi biến đổi chậm. Từ ngày mai (30/10) đến ngày 03/11, trên các sông từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có khả năng xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu từ 1-3m. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ trên các sông ở mức báo động 1, có sông trên báo động 2, riêng các sông ở Thừa Thiên Huế dao động ở mức báo động 2 và trên báo động 2. 

    mua lu o mien trung 3 ttx
    Mưa lớn có khả năng gây ra lũ lụt, ngập úng. Ảnh: TTXVN

    Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi, ngập lụt cục bộ vùng trũng thấp ven sông và khu đô thị tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi. Lũ trên các sông gây ngập lụt các vùng trũng thấp ven sông, ảnh hưởng tới các hoạt động như giao thông thủy, nuôi trồng thủy sản, sản xuất nông nghiệp, dân sinh và các hoạt động kinh tế - xã hội.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-mua-lu-tai-mien-trung-trong-nhung-ngay-toi-a597166.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan