+Aa-
    Zalo

    Người dân TP.HCM sẽ tiêm vaccine ngừa COVID-19 như thế nào trong 2 tuần siết chặt giãn cách?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở Y tế TP.HCM cho biết hoạt động tiêm vaccine ngừa COVID-19 trong 2 tuần siết chặt giãn cách vẫn diễn ra bình thường nhưng phải hạn chế được tối đa người dân đi ra ngoài đường.

    Ngày 23/8, TP.HCM chính thức thực hiện quy định mới về giãn cách xã hội theo phương châm "ai ở đâu ở yên đó". Dù vậy, sở Y tế thành phố cho biết, hoạt động tiêm vaccine ngừa COVID-19 vẫn diễn ra bình thường nhưng phải hạn chế được tối đa người dân đi ra ngoài đường.

    nguoi dan tp hcm se tiem vaccine ngua covid 19 nhu the nao trong 2 tuan siet chat gian cach 01
    Hoạt động tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại TP.HCM trong 2 tuần siết chặt giãn cách vẫn diễn ra bình thường nhưng hạn chế người dân ra ngoài. Ảnh minh họa

    Theo Tuổi trẻ, Phó giám đốc sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hoài Nam, cho biết, để đảm bảo tốc độ tiêm chủng trong thời gian siết chặt giãn cách xã hội, các địa phương trong thành phố sẽ điều phối, chia nhỏ nhiều đội tiêm đến tận tổ, khu phố... để tiêm vaccine cho người dân.

    Với người dân cần ra đường để đến các địa điểm tiêm chủng, thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM, cho biết người dân chỉ cần đảm bảo 1 trong 2 điều kiện: "Có phiếu tiêm ngừa vaccine hoặc có tin nhắn thông báo của cơ quan chức năng mời đi tiêm vaccine".

    Trao đổi với tạp chí Trí thức trực tuyến liên quan đến những phản ảnh về trường hợp nhiều người dân đi tiêm vaccine bị các chốt kiểm soát chặn lại, yêu cầu quay đầu dù có tin nhắn mời đi tiêm chủng, ông Hà xác nhận có xảy ra sự việc như vậy.

    "Đây là những trường hợp ngoại tỉnh nhưng làm việc tại doanh nghiệp trong TP.HCM. Khi thành phố tổ chức tiêm cho người lao động, công nhân của doanh nghiệp thì họ quay lại thành phố để đi tiêm.

    Tuy nhiên, thành phố chỉ cho phép người lao động ngoại tỉnh vào thành phố tiêm vaccine nếu doanh nghiệp tổ chức xe đưa, đón tập trung ra, vào thành phố. Các trường hợp tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân sẽ phải quay đầu.

    Nếu người ngoại tỉnh đi vào thành phố rồi lại đi ra thì sẽ làm lây lan dịch bệnh", ông Hà lý giải.

    Cùng ngày, ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM cũng đã có văn bản hướng dẫn những việc cần triển khai trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh từ ngày 23/8 - 6/9.

    Theo đó, về công tác tổ chức tiêm vaccine, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức tiêm vaccine cho người dân ở "vùng đỏ" và "vùng cam", đội tiêm vaccine di động sẽ đến tận nhà dân để tiêm; đồng thời tổ chức đội tiêm ở địa điểm phù hợp, bên trong hoặc sát khu phong tỏa, mời bà con từng hộ ra tiêm.

    Còn tại khu chung cư, đội tiêm sẽ phối hợp với Ban quản lý chung cư, mời tuần tự các hộ cùng tầng ra tiêm, có thể tổ chức vào buổi tối.

    Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hồ Chí Minh cũng lưu ý, các đội tiêm và phục vụ tiêm phải được trang bị đầy đủ thiết bị, quần áo bảo hộ.

    Theo thông tin từ sở Y tế TP.hCM, hiện 75% người dân trên 18 tuổi tại thành phố đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine ngừa COVID-19. Tuy nhiên, với mục tiêu tất cả những người đang sống trên địa bàn thành phố đều được tiếp cận vaccine, thành phố sẽ tiếp tục tăng tốc tiêm chủng, phấn đấu để đạt mục tiêu đến 15/9 tối thiểu 90% người dân trên 18 tuổi tiêm mũi 1 và 15% người dân được tiêm mũi 2.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-tp-hcm-se-tiem-vaccine-ngua-covid-19-nhu-the-nao-trong-2-tuan-siet-chat-gian-cach-a511044.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan