+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng phát hiện 969 ca COVID-19 trong 7 ngày thực hiện "ai ở đâu ở yên đó"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quận Hải Châu, nơi có chợ đầu mối Hòa Cường với mật độ người dân tập trung cao, được xác định là tâm dịch ở TP Đà Nẵng.

    da nang phat hien 969 ca covid 19 trong 7 ngay thuc hien ai o dau o yen do 01
    Chợ đầu mối Hòa Cường được đánh giá đang ở mức nguy cơ lây nhiễm cao. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

    Theo số liệu của sở Y tế Đà Nẵng báo cáo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 chiều tối 22/8, sau 7 ngày phong tỏa toàn thành phố (từ 6h ngày 16/8), yêu cầu người dân 'ai ở đâu ở đó', thành phố lấy mẫu xét nghiệm toàn dân, phát hiện tổng cộng 969 ca COVID-19, trong đó đã tách được 225 F0 ra khỏi cộng đồng và gỡ phong tỏa 114 điểm nóng. Đồng thời, Đà Nẵng cũng phát hiện thêm 181 điểm nóng mới, 55/56 phường, xã của thành phố có ca mắc COVID-19.

    Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, trong thời gian 7 ngày trên, thành phố đã thực hiện xét nghiệm toàn dân và xác định quận Hải Châu là tâm dịch mới của thành phố.

    Theo ông Quảng, quận này có chợ đầu mối Hòa Cường, nơi người dân ghé đến rất đông và đang có số ca dương tính cao.

    Chuỗi lây nhiễm chợ đầu mối Hòa Cường ghi nhận thêm 103 ca COVID-19. Trong đó có ca là F1 liên quan đến F0, 1 ca là người đi chợ và 2 ca là tiểu thương.

    Tính đến hiện tại, chuỗi lây nhiễm này đã ghi nhận 815 trường hợp mắc COVID-19, gồm 224 ca là tiểu thương; 42 ca là người đi chợ và 549 trường hợp là F1, F liên quan, người trong khu phong tỏa liên quan.

    Ông Quảng cho biết thêm, ngoài quận Hải Châu, thành phố xuất hiện thêm 2 địa phương có nguy cơ rất cao là quận Cẩm Lệ và quận Thanh Khê. Vì vậy, các địa phương phải nghiên cứu thật kỹ số liệu 2 đợt xét nghiệm để có đánh giá đúng, từ đó xác định nguy cơ từng phường, xã và khu dân cư trên địa bàn.

    Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố làm việc ngay với quận Hải Châu, Cẩm Lệ, Thanh Khê để bàn chiến lược xét nghiệm trong thời gian tới, nhất trong đợt lấy mẫu xét nghiệm lần 3.

    Tính từ 10/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 2.844 ca mắc COVID-19, hiện đang điều trị cho 1.645 bệnh nhân.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-phat-hien-969-ca-covid-19-trong-7-ngay-thuc-hien-ai-o-dau-o-yen-do-a510949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan