+Aa-
    Zalo

    Người dân vây bắt nhóm thanh niên ngổ ngáo đòi "bảo kê" máy gặt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chứng kiến cảnh ông T. bị đánh, nhiều người dân đang cắt lúa hò nhau vây bắt nhóm thanh niên ngổ ngáo...

    Chứng kiến cảnh ông T. bị đánh, nhiều người dân đang cắt lúa hò nhau vây bắt nhóm thanh niên ngổ ngáo. Người dân đã khống chế được 1 thanh niên, những người khác nhanh chân tẩu thoát.

    Ngày 29/5, Công an huyện Quảng Xương (Thanh Hoá) tiếp tục tạm giữ nghi can Bùi Sỹ Lương (20 tuổi) để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản và cố ý gây thương tích.

    Trao đổi trên VnExpress, ông Nguyễn Ngọc Cường - Chủ tịch UBND xã Quảng Trường (huyện Quảng Xương) cho hay, khoảng 16h ngày 28/5, Lương cùng 5 thanh niên đi hai xe máy và mang nhiều hung khí đến các cánh đồng trên địa bàn xã với ý đồ thu tiền "bảo kê" máy gặt.

    Nhóm này đòi các chủ máy gặt đưa 5 triệu đồng hoặc nộp phí 15.000-20.000 đồng/sào lúa thì mới được hoạt động, nếu không sẽ bị chúng cho người quậy phá, ngăn cản.

    Thanh niên bị dân làng bắt giữ là Bùi Sỹ Lương (trú xã Đông Vinh, TP Thanh Hóa) - Ảnh cắt từ clip

    Ông Vũ Ngọc T. không có tiền đóng liền bị nhóm đối tượng lao vào hành hung. Chứng kiến sự việc, nhiều nông dân đang cắt lúa trên đồng hò nhau vây bắt nhóm thanh niên ngổ ngáo. Lương bị khống chế, những kẻ khác nhanh chân tẩu thoát.

    Trong cơn giận dữ, người dân trói tay Lương và đánh hội đồng. Công an xã Quảng Trường sau đó có mặt, áp giải tên này về trụ sở.

    20h cùng ngày, sau khi được sơ cứu ở trạm xá, Lương được bàn giao cho công an huyện xử lý.

    "Khi tới hiện trường, chúng tôi thấy anh này máu me đầy mặt, bị trói trái tay và nằm dưới bờ ruộng lúa. Công an thu được 3 tuýp sắt dài 70 cm, 1 dao (dao chặt vật cứng), 1 vỏ dao nhọn và 2 chiếc xe máy do nhóm thanh niên để lại", Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Đỗ Quang Tuấn, Trưởng Công an xã Quảng Trường (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) nói.

    Hai chiếc xe cùng hung khí của các đối tượng - Ảnh: Dân trí

    Vị trưởng công an xã cho biết theo nhận định ban đầu, nhóm này chuyên tham gia bảo kê. Chúng không cho chủ máy xuống đồng gặt lúa nếu không bỏ tiền ra chung chi, gây bức xúc cho người dân.

    Dân trí cũng dẫn lời Trưởng Công an xã Quảng Trường cho biết thêm, trước đó vào ngày 25/5, nhóm côn đồ trên cũng đã đến địa bàn xã mang hung khí xuống đe dọa, gây gổ với gia đình ông T. Ông T. là người thuê nhân công và máy gặt ở nơi khác về gặt trên cánh đồng xã Quảng Trường.

    Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-vay-bat-nhom-thanh-nien-ngo-ngao-doi-bao-ke-may-gat-a231134.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan