+Aa-
    Zalo

    Người đăng tin thất thiệt bắt được cá sấu 83kg ở Cà Mau bị phạt 10 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Cà Mau đã ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với thủ tài khoản Facebook tung tin bắt được cá sấu 83kg ở Cà Mau.

    Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Cà Mau đã ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với thủ tài khoản Facebook tung tin bắt được cá sấu 83kg ở Cà Mau.

    Theo tin tức trên TTXVN, những ngày qua, dư luận tại huyện Thới Bình (Cà Mau) xôn xao trước thông tin được đăng tải trên mạng xã hội về việc bắt được hai con cá sấu kích cỡ lớn và trên sông vẫn còn cá sấu chưa bắt được. Với địa phương có sông rạch chằng chịt như huyện Thới Bình, điều này gây hoang mang dư luận địa phương.

    Trước đó, khaongr 12h37 ngày 21/8, tài khoản có tên Thanh Toan đăng lên Facebook với nội dung: “Hôm nay ngày 21/8, lúc 11 giờ người dân phát hiện có 3 con cá sấu nổi trên sông, mọi người cùng nhau bắt được 2 con, còn sẩy 1 con bắt không được. Bà con ai ở kênh Zero, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau nên cảnh giác vì con cá lớn quá. Cân nặng 67 kg và 83 kg, bà con ai ở xung quanh nên cảnh giác, nhất là trẻ em không nên tắm sông và bơi xuồng qua lại khu vực gần đó”.

    Thông tin bắt được cá sấu được đăng tải trên Facebook Thanh Toan ngày 21/8. Ảnh: Dân Việt

    Đến ngày 22/8, tài khoản Facebook có tên Huy Thông cũng đăng tải nội dung tương tự: “Cách nhà mình khoảng 4 cây số, người dân bắt được 2 con cá sấu 67 và 83kg, còn 1 con nó trốn mất…”.

    Trước thông tin trên, chiều 23/8, ông Hồ Xuân Việt, Bí thư Huyện ủy Thới Bình, xác nhận thông tin bắt được cá sấu nặng 83 kg trên kênh Zero thuộc xã Thới Bình (huyện Thới Bình) là tin thất thiệt.

    Báo Dân Việt thông tin thêm, ngay sau khi nắm bắt sự việc, Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Cà Mau đã có quyết định xử phạt hành chính đối với Phạm Văn Toàn (chủ tài khoản Facebook Thanh Toan, ấp 10, xã Thới Bình, huyện Thới Bình), hình thức phạt tiền với số tiền 10 triệu đồng.

    Theo đó, Phạm Văn Toàn đã cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

    Quyết định của Sở Thông tin và truyền thông tỉnh cũng nêu rõ, người vi phạm đã thành thật hối lỗi, có thái độ hợp tác tốt với cơ quan chức năng, đã khắc phục hâu quả bằng cách gỡ bỏ thông tin khỏi tài khoản Facebook cá nhân.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dang-tin-that-thiet-bat-duoc-ca-sau-83kg-o-ca-mau-bi-phat-10-trieu-dong-a200608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan