+Aa-
    Zalo

    Người đầu tiên ở Việt Nam đạt 9.0 IELTS cả bốn kĩ năng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Anh Luyện Quang Kiên (31 tuổi) được ghi nhận là người đầu tiên tại Việt Nam đạt 9.0 IELTS ở cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

    Theo thông tin từ IDP, một trong hai đơn vị tổ chức thi IELTS tại Việt Nam, lần đầu tiên đơn vị ghi nhận thí sinh đạt 9.0 ở tất cả kỹ năng Listening (Nghe), Speaking (Nói), Reading  (Đọc), Writing (Viết).

    Người đạt được thành tích ấn tượng này là anh Luyện Quang Kiên, 31 tuổi, ở Hà Nội. Anh Kiên đạt 9.0 IELTS trong bài thi trên máy tính hôm 3/6. Đây là lần thứ 6 anh thi IELTS trong năm 2023.

    VNExpress dẫn lời anh Kiên: "Tôi và vợ ôm nhau khóc vì đã đạt được mục tiêu nhiều năm qua".

    nguoi dau tien o viet nam dat 9 0 ielts o ca bon ki nang
    Anh Kiên là người đầu tiên đạt 9.0 IELTS cả bốn kĩ năng tại Việt Nam. Ảnh: VTCNews

    Trước anh Kiên, khoảng 10 người đạt 9.0 IELTS overall (điểm trung bình cộng 4 kỹ năng, làm tròn 0,25 điểm) ở Việt Nam, nhưng chưa ai đạt 9.0 tất cả kỹ năng.

    Theo thông tin từ VTCNews đăng tải, anh Kiên bắt đầu thử sức thi IELTS từ năm 2014 và đạt 7.5 trong lần thi đầu tiên. Năm 2022 anh trải qua 8 lần thi IELTS, trong đó 2 lần đạt 9.0 overall, tuy nhiên ở từng kỹ năng riêng lẻ anh chưa lần nào đạt 9.0 bài thi Viết. 

    Năm 2023, anh Kiên đạt 9.0 Viết trong lần thi cuối tháng 5, có 2 kỹ năng đạt 8.5. Đến lần thi hôm 3/6, anh mới đạt điểm số hoàn hảo như mong muốn là chinh phục điểm 9.0 ở cả 4 kỹ năng.

    Anh Kiên là thầy giáo dạy tiếng Anh nhưng lại không trải qua bất kỳ khóa đào tạo chuyên sâu về ngoại ngữ nào. Anh là cựu sinh viên ngành Thiết bị điện tử, Đại học Bách khoa Hà Nội. 

    nguoi dau tien o viet nam dat 9 0 ielts o ca bon ki nang1
    Trước đây, anh Kiên là sinh viên ngành Thiết bị điện tử tại Đại học Bách khoa Hà Nội.
    Ảnh: VNExpress

    Anh Kiên cho hay hôm đó đi thi với tâm lý thoải mái, ưng ý nhất với phần thi Nói. Từng nhiều lần thi IELTS, nắm chắc tiêu chí chấm điểm nên anh có thể đoán được điểm của mình ngay khi thi xong.

    Anh đều đặn thi IELTS 5 - 7 lần mỗi năm để kiểm chứng cách dạy, luyện thi của mình xem đạt hiệu quả hay không. "Việc đăng ký thi giúp tôi có động lực để trau dồi thêm khả năng ngôn ngữ. Khi học được kiến thức mới, tôi cảm hứng hơn trong việc phát triển bài giảng. Ngoài ra, dù đã cố gắng, nhưng trước đó tôi vẫn chưa bao giờ đạt điểm 9.0 kỹ năng Viết. Điều này khiến tôi cảm thấy nghi ngờ bản thân. Lúc biết bản thân đạt được mục tiêu nhiều năm qua, tôi vui đến bật khóc", anh Kiên chia sẻ với VTCNews.

    IELTS là chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, được hơn 11.000 tổ chức ở 140 quốc gia công nhận. Bài thi IELTS gồm 4 kỹ năng Listening (Nghe), Speaking (Nói), Reading (Đọc), Writing (Viết). Mỗi kỹ năng được chấm điểm từ 0 đến 9 (điểm được lẻ 0,5), sau đó cộng tổng và chia trung bình để có kết quả "overall".

    Khi đạt 9.0 IELTS, thí sinh được đánh giá đã hoàn toàn nắm vững ngôn ngữ, nghe hiểu toàn bộ phần âm thanh, bài đọc cũng như ẩn ý sâu xa của đoạn văn; có cách nói chuyện, diễn giải tự nhiên, trơn tru; bài luận chặt chẽ, bố cục rõ ràng.

    Thu Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dau-tien-o-viet-nam-dat-9-ielts-o-ca-bon-ki-nang-a579923.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan