+Aa-
    Zalo

    Người gây tai nạn bị khởi tố, cha nữ sinh lớp 12 bị ô tô tông tử vong ở Ninh Thuận nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Đây cũng chỉ là mới bước đầu nhưng cho thấy công lý được thực thi và tạo cho chúng tôi thêm niềm tin vào sự công tâm của pháp luật", cha của nữ sinh tử vong ở Ninh Thuận bày tỏ.

    cha nu sinh lop 12 bi o to tong tu vong o ninh thuan noi gi
    Ông Hồ Hoàng Hùng, cha nữ sinh H.A. Ảnh: Dân trí

    Tối 11/8, trao đổi trên VietNamNet, ông Hồ Hoàng Hùng, cha ruột nữ sinh H.H.A. cho biết, ông đã nhận được điện thoại thông báo về việc Thiếu tá Hoàng Văn Minh, trợ lý tài chính Trung đoàn 937, bị Cơ quan điều tra Hình sự khu vực 3 khởi tố, bắt tạm giam do lái ô tô tông chết con gái mình.

    Người cha cho rằng, động thái này của cơ quan điều tra Hình sự khu vực 3 phần nào đó giúp gia đình vơi những hoài nghi trong thời gian qua. "Đây cũng chỉ là mới bước đầu nhưng cho thấy công lý được thực thi và tạo cho chúng tôi thêm niềm tin vào sự công tâm của pháp luật", VietNamNet dẫn lời ông Hùng nói.

    Ông Hùng tâm sự, mình là giáo viên từng công tác tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Ninh Thuận, đã về hưu hồi đầu tháng 7. Gia đình ông tuy không khá giá, nhưng con gái ông ngoan và học giỏi. Sau tai nạn, gia đình nhận được thông báo "kết quả kiểm tra nồng độ cồn của em A. là 0,79g/100 ml máu" do Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận làm xét nghiệm, khiến mọi người bức xúc, nghi ngờ.

    "Con gái tôi là học sinh giỏi của trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Với kết quả kiểm tra nồng độ cồn, đã có nhiều thông tin nói con tôi nhậu nhẹt, rượu chè và có đánh giá không tốt với gia đình và nhà trường", ông Hùng nói.

    Cũng theo ông Hùng, sáng hôm đó, con gái ông đến trường lấy giấy báo thi tốt nghiệp THPT, khi về thì bị tai nạn, không thể có liên quan đến bia rượu.

    Từ đó, hành trình minh oan cho con gái được ông theo đuổi. Thoạt đầu, người cha khá loay hoay, nhưng tìm hiểu, rồi nhờ thêm mọi người tư vấn, ông bắt đầu gửi đơn khiếu nại tới các cơ quan chức năng về tai nạn và kết quả đo nồng độ cồn trong máu của con gái.

    Nhận đơn khiếu nại của ông Hùng, UBND tỉnh Ninh Thuận ký văn bản, yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, xác minh, giải quyết đơn khiếu nại của ông.

    Trước đó, theo VnExpress, ngày 11/8, Cơ quan điều tra Hình sự khu vực 3 (Quân chủng Phòng không - Không quân) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Thiếu tá Hoàng Văn Minh, trợ lý tài chính Trung đoàn 937, về hành vi Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo Điều 260 Bộ luật Hình sự.

    Động thái này được đưa ra sau 4 ngày nhà chức trách khởi tố vụ án. Ông Minh đã được đưa đến trại tạm giam K35 Quân khu 7.

    Trước đó, theo Tuổi Trẻ Online, ngày 7/8, Cơ quan điều tra hình sự khu vực 3, Quân chủng Phòng không - không quân đã có thông báo gửi Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận) về kết quả giải quyết nguồn tin tội phạm.

    Cơ quan điều tra hình sự khu vực 3 đã tiếp nhận tin báo về tội phạm của Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm về vụ tai nạn làm nữ sinh H.H.A. (18 tuổi, ngụ TP Phan Rang - Tháp Chàm) tử vong.

    Thông báo nêu rõ, khoảng 8h ngày 28/6, quân nhân Hoàng Văn Minh điều khiển ôtô biển 85A-074.07 lưu thông trên đường 16 Tháng 4, TP Phan Rang - Tháp Chàm. Khi đến gần cổng Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam chi nhánh Ninh Thuận (Vietinbank Ninh Thuận), Hoàng Văn Minh chuyển hướng sang phải để vào ngân hàng.

    Quá trình chuyển hướng đã va chạm với xe máy 85R9-1279 do em H.H.A. điều khiển đi cùng chiều. Vụ tai nạn làm em A. bị ngã xuống đường, va vào trụ đèn chiếu sáng và tử vong.

    Liên quan vụ việc, ngày 9/8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận cho biết hội đồng kỷ luật bệnh viện đã họp kỷ luật đối với các cá nhân liên quan đến sai sót trong xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của nữ sinh H.H.A..

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-gay-tai-nan-bi-khoi-to-cha-nu-sinh-lop-12-bi-o-to-tong-tu-vong-o-ninh-thuan-noi-gi-a547593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan