+Aa-
    Zalo

    Người hâm mộ và truyền thông Đức nói gì về trận thua "ô nhục" đội nhà?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà đương kim vô địch Đức đã phải xách vali về nước ngay từ vòng bảng, và sự thể hiện của "cỗ xe tăng" đã đẩy người hâm mộ của họ đi từ kỳ vọng, tự hào tới thất vọng...

    Nhà đương kim vô địch World Cup Đức đã phải xách vali về nước ngay từ vòng bảng, và sự thể hiện của "cỗ xe tăng" đã đẩy người hâm mộ của họ đi từ kỳ vọng, tự hào tới thất vọng cùng cực.

    Có được lợi thế để vào vòng 1/8 World Cup 2018 nhưng ĐT Đức đã khiến người hâm mộ của mình khóc hận khi thể hiện tinh thần và cả khả năng thi đấu kém cỏi của mình trước đại diện châu Á Hàn Quốc.

    Marco Reus và các đồng đội không thể ghi nổi bàn thắng vào lưới Hàn Quốc. Ảnh: Skysport 

    Chỉ còn cách tấm vé đi tiếp 1 bàn thắng, nhưng tất cả những gì Đức làm được là tấn công ồ ạt trên phần sân đối phương vậy mà điều quan trọng nhất là ghi bàn thì không một cầu thủ nào của "cỗ xe tăng" làm được. Trong một ngày mà các cầu thủ phòng ngự của Hàn Quốc thi đấu cực kỳ tỉnh táo và kiên cường, những chân sút của Đức ngày càng tỏ ra nóng nảy và thiếu chính xác.

    Dù đã "tất tay" tung hai tiền đạo Muller và Gomez vào sân, thầy trò HLV Loew vẫn hoàn toàn tuyệt vọng trước khung thành của Hàn Quốc. Ngược lại, các cầu thủ châu Á chơi khá bình tĩnh và thanh thoát. Và hệ quả là 2 bàn thắng đến với Hàn Quốc ở những phút bù giờ cuối cùng, chính thức biến Đức thành cựu vương trong sự sửng sốt của người hâm mộ.

    Dù Hàn Quốc không thể đi tiếp, cái cách họ rời giải đấu khiến tất cả phải ngả mũ nể phục. Còn đối với Đức, đây có lẽ là thất bại cay đắng tủi hổ nhất của họ tại một kỳ World Cup.

    Truyền thông Đức không tiếc lời chỉ trích dành cho thầy trò HLV Joachim Loew. Báo chí Đức gọi "đây là trận thua thảm họa chưa từng thấy trong vòng 80 năm qua".

    Thất bại của đội tuyển Đức bị chỉ trích là "nỗi ô nhục lịch sử". Ảnh chụp màn hình

    Tờ nhật báo Spiegel đã chạy dòng tít lớn ngay trang chủ: “Đó là một nỗi ô nhục lịch sử”. Theo tờ báo này, trận thua của ĐT Đức đã được báo trước bởi cách dùng người khó hiểu của HLV trưởng. Cũng chỉ trích vị HLV trưởng, tờ báo Đức DW khẳng định đã đến lúc Joachim Low phải ra đi.

    HLV Loew phải gánh chịu mọi trách nhiệm về bộ mặt bạc nhược của ĐT Đức. Ảnh: FIFA 

    "Thất bại tồi tệ nhất của người Đức. Điều mà bất kỳ ai khó có thể nghĩ đến đã xảy ra: Nhà vô địch thế giới bị loại ở vòng bảng," tờ Welt viết. Trong khi đó, nhật báo Suddeutsche Zeitung dùng từ “sụp đổ” để mô tả thất bại của Die Mannschaft.

    Tờ Bild - tờ báo bán chạy nhất nước Đức đã sử dụng đúng hình ảnh của Toni Kross và cùng một từ mà họ từng ca ngợi đội nhà sau trận thắng Brazil 7-1 tại bán kết giải năm 2014 để dùng cho thất bại trước Hàn Quốc tại giải năm 2018: "Ohne Worte" (tạm dịch là Cạn lời)!

    Bài báo đầy chế giễu dành cho ĐT Đức. Ảnh: TTXVN

    Người hâm mộ Đức, những người mong đợi về một kỳ World Cup rực rỡ nữa của đội nhà chính là những người cảm thấy thất vọng nhất. Nhiều người đau khổ bật khóc khi chứng kiến Đức bị loại nhưng đa phần đồng ý với nhận định rằng đội bóng của họ đã chơi quá tệ hại, không xứng với tầm vóc của một nhà đương kim vô địch.

    Một điều hiển nhiên khi CĐV Đức trút giận lên chính những ngôi sao mà họ đã đặt niềm tin. Điển hình là trường hợp của Ozil.

    Ozil hứng chịu "gạch đá" từ người hâm mộ. Ảnh: Skysport

    Ở trận đấu với Hàn Quốc, Ozil đã thực hiện 7 đường chuyền tạo ra cơ hội cho các đồng đội. Đây là thành tích tốt nhất trong một trận đấu kể từ khi World Cup 2018 khởi tranh. Mặc dù vậy, Ozil vẫn bị các CĐV chê bai. Thậm chí, nhiều CĐV đã gây hấn với Ozil khi tiền vệ này đi ra đường hầm khiến một trận ẩu đả đã suýt xảy ra nếu không có sự can thiệp của các nhân viên.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-ham-mo-va-truyen-thong-duc-noi-gi-ve-tran-thua-o-nhuc-doi-nha-a234586.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan