+Aa-
    Zalo

    Người họ hàng giúp Dũng Vova lẩn trốn trong lúc truy nã la ai?

    (ĐS&PL) - Cơ quan an ninh điều tra Công an TP.Hà Nội đã xác định và khởi tố người có quan hệ họ hàng với Dũng Vova, giúp đỡ đối tượng lẩn trốn khỏi sự truy bắt của cơ quan công an.

    nguoi ho hang giup dung vova lan tron trong luc truy na la ai dspl 1
    Đối tượng Lê Văn Dũng (còn gọi là Lê Dũng Vova). Ảnh: VTC News

    Ngày 22/7, Pháp luật TP.HCM dẫn thông tin từ Cơ quan an ninh điều tra Công an TP.Hà Nội cho biết đã khởi tố bổ sung vụ án hình sự che giấu tội phạm.

    Cùng với đó, công an ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Văn Son (61 tuổi, trú tại Ứng Hòa, Hà Nội) về tội danh nêu trên.

    Thông tin ban đầu, bị can Son có quan hệ họ hàng với Lê Văn Dũng (51 tuổi, còn gọi là Lê Dũng Vova).

    Trước đó, Công an TP.Hà Nội ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Dũng Vova về tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước.

    Tuy nhiên, khi cơ quan công an thực hiện lện bắt tạm giam và khám xét nơi ở thì ông Dũng bỏ trốn. Do đó, ông này bị phát lệnh truy nã đặc biệt.

    Theo cơ quan công an, trước khi bỏ trốn, bị can Dũng ở số 54B ngõ 2, Hà Trì 3, phường Hà Cầu, quận Hà Đông, TP.Hà Nội.

    Đến ngày 30/6, Công an TP.Hà Nội thông báo đã bắt giữ bị can Lê Văn Dũng khi đang trốn tại nhà người quen ở xã Phương Tú, huyện Ứng Hòa, TP.Hà Nội.

    Liên quan đến sự việc, VTC News đưa tin, Lê Văn Dũng sinh ngày 10/10/1970, tại Hà Nội. Dũng từng là sinh viên của trường đại học Bách khoa Hà Nội vào những năm 1987-1992. Sau khi ra trường, Dũng làm kỹ sư tại TP.Đà Nẵng.

    Công an xác định, Dũng Vova bắt đầu các hoạt động chống đối từ năm 2011. Bị can lợi dụng các vụ việc phức tạp để hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia. Dũng thường đóng vai trò tích cực trong nhiều cuộc biểu tình tự phát, gây mất trật tự tại địa phương.

    Từ năm 2017, Dũng điều hành “Chấn hưng Tivi” (CHTV), một kênh video phát trên YouTube và mạng xã hội. Dũng tự xưng là "giám đốc đài truyền hình". Nội dung clip thường xoáy vào các vấn đề "nóng" như tranh chấp đất đai.

    Dũng và đồng bọn dụ dỗ những người dân có khúc mắc với chính quyền để lên sóng, thông qua đó lồng vào các luận điểm xuyên tạc, bôi nhọ Đảng và Nhà nước.

    Dũng Vova tự làm các loại thẻ nhà báo giả cho mình và cấp cho cấp dưới. Khi gọi điện đến một số sở ban ngành địa phương, Dũng tự xưng là “giám đốc đài truyền hình” để tăng độ oai.

    Khi đăng tải video lên YouTube hoặc mạng xã hội, Dũng đặt các từ khóa theo kiểu “câu view”, gây tò mò và thu lợi nhuận từ lượt truy cập.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-ho-hang-giup-dung-vova-lan-tron-trong-luc-truy-na-la-ai-a507889.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan