+Aa-
    Zalo

    Người Kurd đánh bật IS khỏi Kobani sau 4 tháng giao tranh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lực lượng người Kurd đã đánh bật phiến quân Hồi giáo IS, giành quyền kiểm soát thị trấn Kobani sau 4 tháng giao tranh khốc liệt.

    (ĐSPL) - Lực lượng người Kurd đã đánh bật phiến quân Hồi giáo IS, giành quyền kiểm soát thị trấn Kobani sau 4 tháng giao tranh khốc liệt.
    Các chiến binh IS đã tấn công Kobani, thị trấn của người Kurd sinh sống hồi tháng 9/2014. Hàng chục ngàn người đã phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán đến khu vực biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

    Lá cờ của YPG giương cao tại thị trấn chiến lược Kobani.

    Lực lượng của đơn vị Bảo vệ Nhân dân (YPG) người Kurd đã tiến vào khu phía Đông thị trấn Kobani sau khi các chiến binh thánh chiến tháo chạy.
    Tevfik Kanat, một người Kurd tị nạn nói: "Tôi có thể nhìn thấy những lá cờ YPG tung bay ở Kobani. Có âm thanh của máy bay phản lực". “Mọi người đang nhảy múa và ca hát, có cả pháo hoa nữa. Tất cả mọi người đều cảm thấy nhẹ nhõm”.
    "Những người dân Ayn al-Arab (Kobani) đã đánh đuổi tổ chức khủng bố ra khỏi thị trấn của họ và nắm gần như hoàn toàn quyền kiểm soát " hãng thông tấn SANA, Syria đưa tin.
    Lầu Năm Góc cho biết, chưa thể tuyên bố rằng giao tranh ở Kobani đã chấm dứt. Nhưng một điều không thể phủ nhận là người Kurd đã ngày càng chiếm ưu thế. "Tôi chưa sẵn sàng nói rằng cuộc chiến đã giành được thắng lợi. Cuộc chiến vẫn tiếp tục. Nhưng hiện tại, tôi cho rằng lực lượng quân bạn (YPG) đang có động lực", phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Đại tá Steve Warren phát biểu.
    Trong khi đó, một số người hoài khi về những thông tin này và cho rằng, IS sẽ nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát Kobani.
    Trong một diễn biến liên quan, Liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành các cuộc không kích tại các vị trí của phiến quân Hồi giáo. Theo đó, Mỹ đã tiến hành 21 cuộc không kích ở Syria, trong đó, 17 đợt không kích gần Kobani và 13 đợt ở Iraq trong vòng 24 giờ đồng hồ.
    Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ tuyên bố, các lực lượng chống Nhà nước Hồi giáo đã kiểm soát khoảng 90\% thị trấn Kobani.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-kurd-danh-bat-is-khoi-kobani-sau-4-thang-giao-tranh-a81197.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan