+Aa-
    Zalo

    Người lừa Vũ "nhôm" hàng trăm nghìn USD bị khởi tố thêm tội gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Thanh Minh Hùng (người lừa làm hộ chiếu có quốc tịch Mỹ cho Vũ "nhôm" với giá 700.000 USD) bị khởi tố thêm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Ông Thanh Minh Hùng (người lừa làm hộ chiếu có quốc tịch Mỹ cho Vũ "nhôm" với giá 700.000 USD) bị khởi tố thêm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Dân trí đưa tin, ngày 27/8, Cơ quan cảnh sát điều tra bộ Công an đã khởi tố bị can đối với ông Thanh Minh Hùng (SN 1963, trú tại quận 3, TP.HCM), về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo kết quả điều tra ban đầu, Thanh Minh Hùng đã đưa cho các ông Hoàng Đức Hải, ông Đặng Đình Huy xem chứng thư ngân hàng giả, nội dung các chứng thư thể hiện trong tài khoản của công ty cổ phần Sài Gòn do Thanh Minh Hùng làm Tổng giám đốc có số tiền rất lớn, hứa hẹn sẽ làm thủ tục phát hành bảo lãnh của ngân hàng để ông Hải, ông Huy vay vốn.

    Thanh Minh Hùng hứa sẽ trực tiếp cho ông Hải, ông Huy vay vốn để thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình... qua đó tạo sự tin tưởng để nhận và chiếm đoạt của ông Đặng Đình Huy và Hoàng Đức Hải số tiền 12.000 Euro và 4,2 tỉ đồng.

    Vũ "Nhôm" tại phiên xử vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Ngân hàng Đông Á vào tháng 6 - Ảnh: VnExpress

    Liên quan đến vụ án lừa đảo Vũ "nhôm" làm quốc tịch Mỹ, Tuổi Trẻ thông tin thêm, trước đó Cơ quan cảnh sát điều tra bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện KSND tối cao đề nghị truy tố hai bị can Hoàng Hữu Châu và Thanh Minh Hùng về tội "Lừa đảo và chiếm đoạt tài sản".

    Theo kết luận điều tra, từ năm 2010, Vũ "nhôm" ngỏ ý nhờ Châu làm cách nào để có được hộ chiếu quốc tịch Anh hoặc Mỹ cho Vũ và cả gia đình, Châu nhận lời.

    Năm 2014, Hoàng Hữu Châu quen biết với Thanh Minh Hùng. Hùng khoe có "cửa" làm được hộ chiếu có quốc tịch Mỹ cho người Việt Nam trong một tháng với giá 700.000 USD và phải đặt cọc trước 50%.

    Sau đó, Châu nói với Vũ là đã tìm được "cửa" để lo hộ chiếu cho Vũ và các con thông qua kênh ngoại giao với tổng số tiền 2,2 triệu USD.

    Tại cơ quan điều tra, Hùng thừa nhận không quen biết một cơ quan hay tổ chức nào làm được hộ chiếu có quốc tịch Mỹ cho người Việt Nam nhưng vẫn nhận lời làm bừa để lừa đảo chiếm đoạt tiền của Vũ "nhôm".

    Cơ quan điều tra cho rằng các bị can Hoàng Hữu Châu và Thanh Minh Hùng chỉ chiếm đoạt của Vũ số tiền 150.000 USD. Trong đó, Châu chiếm đoạt 145.000 USD, còn Hùng chiếm đoạt 5.000 USD.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-lua-vu-nhom-hang-tram-nghin-usd-bi-khoi-to-them-toi-gi-a290458.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan