+Aa-
    Zalo

    Người mắc COVID-19 tại Anh không cần tự cách ly

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ tuyên bố bỏ yêu cầu tự cách ly bắt buộc đối với người nhiễm COVID-19. Đây là quốc gia châu Âu lớn trên thế giới đầu tiên loại bỏ quy định này.

    Thủ tướng Anh Boris Johnson dự định đưa ra kế hoạch vào tuần tới để loại bỏ các quy định yêu cầu tự cách ly đối với những người bị nhiễm COVID-19, văn phòng thủ tướng cho biết ngày 19/2 (giờ địa phương), Reuters thông tin. 

    Anh sẽ trở thành quốc gia châu Âu lớn trên thế giới đầu tiên cho phép những người nhiễm COVID-19 tự do di chuyển đến các cửa hàng, sử dụng phương tiện giao thông công cộng và được làm đi làm - một động thái mà nhiều cố vấn sức khỏe của ông cho là mạo hiểm. 

    "COVID-19 sẽ không đột nhiên biến mất. Chúng ta cần học cách sống chung với loại virus này và tiếp tục bảo vệ bản thân mà không hạn chế các quyền tự do của mình", ông Johnson nói trong một tuyên bố.

    Hiện tại, người dân ở Anh bắt buộc phải tự cách ly ít nhất 5 ngày nếu được các quan chức y tế công cộng hướng dẫn và được khuyên nên cách ly ngay cả khi không có lệnh cụ thể, nếu họ có các triệu chứng của COVID-19 hoặc có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

    nguoi mac covid 19 tai anh khong can tu cach ly
    Một người dân đeo khẩu trang khi đi mua sắm trên phố Oxford, London, Anh, ngày 27/1. Ảnh: Reuters. 

    Việc loại bỏ các quy định tự cách ly với người mắc COVID-19 và thay thế chúng bằng hướng dẫn tự nguyện sẽ khiến căn bệnh này giống với cách Anh điều trị hầu hết các bệnh nhiễm trùng khác.

    Khoảng 85% dân số Anh từ 12 tuổi trở lên đã tiêm ít nhất 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 và 2/3 dân số - bao gồm phần lớn những người có nguy cơ cao nhất - đã tiêm 3 mũi.

    Số ca tử vong của Anh là hơn 160.000 trường hợp trong vòng 28 ngày kể từ sau khi nhiễm bệnh, con số cao thứ 2 ở châu Âu, đứng sau Nga. So với quy mô dân số của Anh, tỷ lệ này cao hơn 6% so với mức trung bình của Liên minh châu Âu (EU).

    Theo Guardian, quy mô chương trình xét nghiệm miễn phí vẫn đang được chính phủ Anh xem xét vì Bộ trưởng Y tế Sajid Javid và Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak đang mâu thuẫn về vấn đề chi phí.

    Dữ liệu hiện tại cho thấy gần 4 triệu người ở Anh thường xuyên xét nghiệm, bao gồm người trong nhóm rủi ro cao. Những người xét nghiệm 2 lần/tuần sẽ phải trả trung bình hơn 700 USD/năm, theo một nghiên cứu dựa trên chi phí xét nghiệm COVID-19 quốc tế do đảng Dân chủ Tự do (Anh) soạn thảo.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-mac-covid-19-tai-anh-khong-can-tu-cach-ly-a528945.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan