+Aa-
    Zalo

    Người mẫu Trang Trần bị đề nghị truy tố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cơ quan điều tra kết luận hành vi của Trần Thị Trang đã cấu thành tội “chống người thi hành công vụ”, đề nghị Viện KSND truy tố Trang về tội danh này.

    (ĐSPL) - Cơ quan điều tra kết luận hành vi của Trần Thị Trang đã cấu thành tội “chống người thi hành công vụ”, đề nghị Viện KSND truy tố Trang về tội danh này.

    Theo tin tức trên báo Vnexpress, ngày 24/6, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết đã kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ vụ Trần Thị Trang (nghệ danh Trang Trần) sang Viện Kiểm sát cùng cấp đề nghị truy tố tội Chống người thi hành công vụ.

    Trước đó, ngày 5/5, Công an quận Hoàn Kiếm cũng đã khởi tố bị can đối với Trang Trần.

    Trang Trần tại cơ quan điều tra.

    Trang Trần bị đề nghị truy tố theo khoản 1, điều 275 bộ luật hình sự. Theo điều khoản này, Trang Trần có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

    Điều 257. Tội chống người thi hành công vụ
    Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc họ thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.
    Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm :
    a) Có tổ chức;
    b) Phạm tội nhiều lần;
    c) Xúi giục, lôi kéo, kích động người khác phạm tội;
    d) Gây hậu quả nghiêm trọng;
    đ) Tái phạm nguy hiểm.

    Theo VOV, trước đó, vào rạng sáng 27/2, xe taxi chở Trần Thị Trang (nghệ danh Trang Trần) và bạn đi ngược chiều trên phố Tạ Hiện, Hà Nội và bị lực lượng chức năng phát hiện, yêu cầu kiểm tra.

    Dù sự việc không liên quan đến mình, nhưng Trần Thị Trang đã có hành vi ngăn cản lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, đồng thời có những lời lẽ lăng mạ, có hành vi tấn công cán bộ Công an phường Hàng Buồm.

    Được đưa về trụ cở công an, Trần Thị Trang tiếp tục có lời lẽ lăng mạ cảnh sát.

    Sau khi được bàn giao cho Công an quận Hoàn Kiếm để điều tra theo thẩm quyền, Trang Trần đã có thư xin lỗi gửi đến lực lượng Công an quận Hoàn Kiếm.

    Mẹ của Trần Thị Trang cũng đã có thư xin lỗi gửi Ban Giám đốc Công an Hà Nội, Công an quận Hoàn Kiếm và Công an phường Hàng Buồm.

    Trang Trần là người mẫu tự do và diễn viên. Cô ít khi trình diễn catwalk mà chỉ tham gia một vài show diễn của nhà thiết kế có mối quan hệ thân thiết. Năm qua Trang Trần khá nổi với vai nữ phụ trong phim Hương Ga. Cô cũng sở hữu một vài quán ăn đông khách ở Sài Gòn. Hiện, Trang Trần đang mang thai.

    Trong bản kiểm điểm của Trang Trần, cô viết:“Vì uống quá nhiều rượu nên tôi đã không làm chủ được bản thân. Tôi đã xuống xe chửi bới, lăng mạ lực lượng làm nhiệm vụ, dùng tay tát một đồng chí tự quản. Khi bị cưỡng chế tôi đã chửi bới, chống lại lực lượng làm nhiệm vụ. Nay tôi đã tỉnh táo, tôi nhận thấy hành vi của mình là sai trái. Tôi rất ân hận vì những hành động mất kiểm soát của mình.

    Tôi thực lòng muốn gặp tất cả các anh, các chú lực lượng phường Hàng Buồm để xin lỗi từng người. Hơn nữa, tôi xin lỗi tất cả các cán bộ, lực lượng trong ngành đã phải nghe thấy những lời khó nghe của mình. Tôi thành thật xin lỗi người hâm mộ tôi, vì tôi đã tự làm xấu đi con người mình. Qua đây, tôi mong tất cả chúng ta hạn chế uống bia rượu say xỉn sẽ gây ra nhiều điều không tốt ảnh hưởng đến xã hội. Tôi mong mọi người bỏ qua và cho tôi được làm lại”.

    Theo báo Pháp Luật Việt Nam

    KIM THÀNH (Tổng hợp)

    Trang Trần xin lỗi vì lăng mạ công an

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-mau-trang-tran-bi-de-nghi-truy-to-a99623.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.