+Aa-
    Zalo

    Người New York lo sợ về thảm hoạ giống khủng bố 11/9 khi trực thăng đâm vào toà nhà cao tầng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thống đốc New York Andrew Cuomo cho biết ông đã nghĩ đến thảm hoạ khủng bố ngày 9/11 khi một chiếc máy bay trực thăng đâm vào toà nhà cao tầng ở Manhattan.

    Thống đốc New York Andrew Cuomo cho biết ông đã nghĩ đến thảm hoạ khủng bố ngày 9/11 khi một chiếc máy bay trực thăng đâm vào toà nhà cao tầng ở Manhattan.

    Thống đốc New York Andrew Cuomo trả lời phỏng vấn báo chí sau vụ tai nạn ở Manhattan. Ảnh: CBS News

    Một chiếc trực thăng rơi xuống nóc 787 Seventh Ave ở trung tâm Manhattan vào hôm 10/6 (giờ Mỹ). Ông Cuomo đến hiện trường ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn. Trả lời phỏng vấn báo chí, Thống đốc New York cho biết ông đã nhận được báo cáo từ cơ quan cứu hộ tại hiện trường cũng như chi tiết về công tác sơ tán dân thường.

    Phóng viên đã hỏi ông Cuomo rằng, khi nghe thấy tin một chiếc máy bay đâm vào tòa nhà, điều gì đã lướt qua tâm trí ông? Và rằng ông nghĩ người dân ở New York cảm thấy như thế nào về vụ việc?

    Sau đó, Thống đốc Andrew Cuomo trả lời rằng khi nghe thấy tin về vụ tai nạn, ký ức kinh hoàng về cuộc tấn công khủng bố đẫm máu 11/9 ngay lập tức xuất hiện trong tâm trí. “Nếu bạn là người New York, ít nhiều bạn sẽ có hội chứng rối loạn căng thẳng hậu chấn thương (PTSD) sau các vụ khủng bố 11/9. Và tôi nhớ buổi sáng hôm đó quá rõ”, ông nói.

    Vụ tai nạn gợi nhớ về thảm hoạ khủng bố 11/9. Ảnh: Getty

    “Vậy nên, ngay khi nghe thấy một chiếc máy bay đâm vào tòa nhà, suy nghĩ của tôi cũng sẽ giống như suy nghĩ của mọi người dân New York”, hãng tin CNN dẫn lời Thống đốc Cuomo cho hay.

    Trong khi đó, Thị trưởng New York Bill de Blasio nói rằng kết quả điều tra ban đầu không thu được dấu hiệu gì cho thấy vụ tai nạn là một cuộc tấn công khủng bố, mặc dù nguyên nhân thật sự vẫn đang được điều tra. Một người được cho là phi công điều khiển máy bay đã thiệt mạng.

    Tuy nhiên, ông de Blasio cũng giải thích rằng, những phút đầu bối rối sau khi vụ việc xảy ra đã gợi lên nỗi kinh hoàng của vụ tấn công ngày 11/9/2001 đối với những người bên trong tòa nhà.

    Những người làm việc tại toà nhà lo sợ khi phải di tản. Ảnh: Getty

    Anh Nathan Hutton, người làm việc trên tầng 29 của 787 Seventh Ave cho biết nhiều người cảm thấy cả tòa nhà rung chuyển. “Ban đầu, không ai run rẩy, cho đến khi lực lượng an ninh thông báo 'ra khỏi tòa nhà ngay' thì mọi người đều lo lắng. Tôi không biết có nên đi xuống cầu thang nếu có điều gì đó tệ hơn xảy ra hay không? Chúng tôi không có lựa chọn nào khác, tất cả đều ra ngoài. Mọi người cố gắng bình tĩnh, nhưng ai cũng lo lắng vì suy nghĩ ở đằng sau tâm trí bạn”, Hutton nói.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN, Mediaite)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-new-york-lo-so-ve-tham-hoa-giong-khung-bo-119-khi-truc-thang-dam-vao-toa-nha-cao-tang-a279419.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan