+Aa-
    Zalo

    Người nộp thuế bằng tiền lẻ rồi livestream bị công an mời làm việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ cơ sở chuyên kinh doanh photocopy, chụp ảnh nộp thuế bằng tiền lẻ và quay lại cảnh đếm tiền vừa bị cơ quan công an mời lên làm việc.

    Chủ cơ sở chuyên kinh doanh photocopy, chụp ảnh nộp thuế bằng tiền lẻ và quay lại cảnh đếm tiền vừa bị cơ quan công an mời lên làm việc.

    Ngày 5/6, Công an huyện Thới Bình (Cà Mau) đã mời ông Chung Hoàng Kha (36 tuổi, ngụ ấp 4, xã Thới Bình, huyện Thới Bình, Cà Mau - kinh doanh photocopy, chụp ảnh) lên làm việc xung chuyện ông này nộp thuế bằng tiền lẻ rồi phát trên mạng xã hội cảnh cán bộ thuế đếm tiền. 

    Chia sẻ với Pv báo Tri thức Trực tuyến, ông Kha xác nhận sự việc và cho biết: "Công an hỏi sao nộp thuế bằng tiền lẻ thì tôi trả lời là các em học sinh và trường học photocopy giấy tờ trả bằng tiền nào thì tôi dành lại để nộp thuế bằng tiền đó. Do có nhiều tiền lẻ nên lúc cán bộ thuế kiểm đếm, con trai tôi hiếu kỳ, quay clip chứ không có ý xúc phạm cán bộ thuế".

    Cửa hàng photocopy nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Báo Giao Thông

    Trước đó, ngày 31/5, Chủ tịch UBND huyện Thới Bình có văn bản chỉ đạo Công an huyện này xác minh, làm rõ việc hộ kinh doanh trên địa bàn dùng tiền lẻ nộp thuế, quay clip cán bộ ngành thuế đang đếm tiền, phát tán trên mạng xã hội.

    Theo đó, ông Chung Hoàng Kha là đại diện cho một hộ kinh doanh chuyên kinh doanh photocopy, chụp hình, có nợ đọng tiền thuế. Ngày 28/5, Đội Thuế liên xã, thị trấn đến hộ kinh doanh trên để thu tiền nợ thuế. Khi đến làm việc, ông Kha có chuẩn bị tiền nộp thuế là 2.258.000 đồng, với các tờ tiền mệnh giá từ 500 - 5.000 đồng, bỏ vào thùng giấy A4.

    Theo Chi cục Thuế huyện Thới Bình, khi cán bộ thuế hỏi tại sao không xếp tiền theo mệnh giá để dễ kiểm đếm mà bỏ vào thùng lộn xộn thì ông Kha nói tiền đã sắp xếp rồi, nhưng ghét cán bộ thuế nên xáo trộn tiền lại cho người thu thuế đếm.

    Trong thời gian kiểm đếm tiền, ông Kha dùng điện thoại phát trực tiếp lại sự việc lên Facebook.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-nop-thue-bang-tien-le-roi-livestream-bi-cong-an-moi-lam-viec-a232076.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan