+Aa-
    Zalo

    Người nước ngoài được mua nhà ở thương mại tại Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Quốc hội đã thông qua Luật Nhà ở sửa đổi, theo đó, người nước ngoài được phép mua nhà ở thương mại tại Việt Nam trong vòng 50 năm.

    (ĐSPL) – Quốc hội đã thông qua Luật Nhà ở sửa đổi, theo đó, người nước ngoài được phép mua nhà ở thương mại tại Việt Nam trong vòng 50 năm.

    Người nước ngoài được mua nhà ở thương mại tại Việt Nam

    Luật Nhà ở được Quốc hội thông qua chiều 25/11 dành riêng một chương (Chương IX) quy định về quyền sở hữu nhà ở tại Việt Nam của tổ chức và cá nhân nước ngoài.

    Theo đó, bên cạnh hai đối tượng được mua và sở hữu nhà tại Việt Nam đã quy định lâu nay, Luật bổ sung các cá nhân được phép nhập cảnh vào Việt Nam. 

    Theo điều 159 của Luật nhà ở vừa được thông qua, người nước ngoài được mua nhà ở thương mại tại Việt Nam trong vòng 50 năm.

    Những đối tượng được sở hữu nhà ở tại Việt Nam gồm: tổ chức, cá nhân nước ngoài đầu tư xây dựng nhà ở theo dự án tại Việt Nam theo quy định của Luật này và pháp luật có liên quan; Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp nước ngoài, quỹ đầu tư nước ngoài và chi nhánh ngân hàng nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam và Cá nhân nước ngoài được phép nhập cảnh vào Việt Nam.

    Tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở tại Việt Nam thông qua các hình thức:  Đầu tư xây dựng nhà ở theo dự án tại Việt Nam; Mua, thuê mua, nhận tặng cho, nhận thừa kế nhà ở thương mại trừ khu vực bảo đảm quốc phòng, an ninh theo quy định của Chính phủ.

    Nói về quy định này, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Phan Trung Lý thừa nhận, vẫn còn nhiều đại biểu đề nghị cần có quy định chặt chẽ hơn để đảm bảo an ninh, quốc phòng.

    Tuy nhiên, ông Phan Trung Lý cho rằng quy định này đã được nghiên cứu xây dựng trên cơ sở tổng kết thực hiện Nghị quyết số 19 của Quốc hội về thí điểm cho tổ chức, cá nhân nước ngoài mua nhà tại Việt Nam và đã nghiên cứu, tiếp thu kinh nghiệm của các nước như Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore… về vấn đề này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-nuoc-ngoai-duoc-mua-nha-o-thuong-mai-tai-viet-nam-a71059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan