+Aa-
    Zalo

    Người phát ngôn Điện Kremlin: Nước Nga đang bị quỷ ám

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dmitry Peskov, người phát ngôn của Điện Kremlin nói rằng Nga đang bị quỷ ám, và khẳng định đất nước ông không can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016 của Mỹ.

    Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Điện Kremlin nói rằng Nga đang bị quỷ ám, và khẳng định đất nước ông không can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016 của Mỹ.

    Ông Peskov, trợ lý hàng đầu cho Tổng thống Vladimir Putin trong gần 2 thập kỷ qua nói với CNN rằng ông rất tiếc vì nhiều cuộc tranh luận xung quanh mối liên hệ của Nga với Donald Trump. Phóng viên Zakaria của CNN đã đặt câu hỏi trực tiếp cho ông Peskov rằng chính phủ Nga có hợp tác hay liên hệ nghiêm túc nào với chiến dịch tranh cử của Donald Trump hồi 2016 hay không. "Câu trả lời rất đơn giản, không", Dmitry Peskov khẳng định.

    "Thực tế thì Nga đang bị quỷ ám. Ý tôi là nhiều thứ đang trở nên rất kỳ lạ đối với chúng tôi và chúng tôi thực sự xin lỗi về điều đó", ông nói thêm.

    Hơn nữa, theo Peskov, Mỹ đã và đang "tự hạ nhục" bằng cách thừa nhận rằng một nước khác can thiệp vào quá trình bầu cử của mình. "Nước Mỹ là một quốc gia hùng mạnh, một quốc gia đứng đầu, một quốc mạnh nhất trên thế giới, có truyền thống chính trị rất ổn định. Họ nói rằng đất nước khác có thể dễ dàng can thiệp và gây ảnh hưởng đến quá trình bầu cử của Mỹ. Điều này đơn giản là không thể".

    Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Điện Kremlin - Ảnh: CNN.

    Khi được hỏi về quan điểm chính thống của Moscow, ông Peskov thẳng thắn: "Chúng tôi sẽ không bao giờ để bất cứ ai tác động đến những vấn đề trong nước, nhưng chúng tôi cũng sẽ phản ứng tương tự khi nói đến các nước khác".

    Ông Zakaria cũng hỏi rằng Nga giải thích thế nào với thực tế là tất cả 16 cơ quan tình báo Mỹ đều khẳng định Moscow cố gắng thay đổi kết quả của cuộc bầu cử ở Mỹ. Ông Peskov sau đó trả lời rằng ông không thấy bất cứ điều gì đáng tin cậy. "Chúng tôi chưa bao giờ thấy bất kỳ bằng chứng nào".

    "Với những gì chúng tôi thấy trong báo cáo của cơ quan tình báo Mỹ, tôi sẽ khiêm nhường nói rằng đây không phải là một báo cáo có chất lượng cao và đáng tin cậy", ông Peskov nói, đề cập đến báo cáo tình báo tháng 1/2017.

    Đối với Đại sứ Nga, ông Sergey Kislyak - người đã gặp vị Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions 2 lần trước cuộc bầu cử và bị các nguồn tin tình báo Mỹ coi là một trong những gián điệp hàng đầu của Nga, Peskov nói rằng Kislyak chỉ đơn giản là làm công việc của mình. "Ông ấy đang giải quyết những vấn đề trong quan hệ song phương mà thôi”.

    Câu hỏi hóc búa mà phóng viên Zakaria đưa ra là liệu ông Kislyak có bất kỳ cuộc gặp tương tự nào với bà Hillary Clinton hay không, và Thư ký báo chí Dmitry Peskov đã trả lời rất mơ hồ. "Nếu bạn nhìn vào một số người liên quan đến Hillary Clinton trong chiến dịch, có lẽ, bạn sẽ thấy rằng ông ấy có rất nhiều cuộc họp như vậy”.

    Ông nói rằng những thế lực đổ lỗi cho Moscow chỉ là "có ý định quấy phá Nga".

    (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phat-ngon-dien-kremlin-nuoc-nga-dang-bi-quy-am-a183951.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan