+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ 35 tuổi suýt tử vong vì uống trà sữa khi vừa ăn lẩu xong

    (ĐS&PL) - Bác sĩ chẩn đoán người phụ nữ bị hạ kali máu và kiềm canxi thấp do viêm dạ dày ruột cấp, nếu không được cấp cứu nhanh chóng thì có khả năng tử vong.

    Theo thông tin được đăng tải, sau khi ăn lẩu với bạn bè, cô Lương (35 tuổi, ở Trường Sa, Hồ Nam, Trung Quốc) lập tức uống ngay một cốc trà sữa để giải nhiệt. Không lâu sau, cô bất ngờ bị tiêu chảy kèm nôn. Hiện tượng này kéo dài suốt một đêm, đến khi trời sáng, cô Lương tê mỏi tay chân, không cử động được.

    Lo lắng trước những triệu chứng bất thường, người phụ nữ nhờ người quen đưa đến bệnh viện kiểm tra. Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán cô Lương bị hạ kali máu và kiềm canxi thấp do viêm dạ dày ruột cấp, may mắn đã đến bệnh viện kịp thời, nếu không được cấp cứu nhanh chóng thì có khả năng tử vong.

    nguoi phu nu 35 tuoi suyt tu vong vi uong tra sua khi vua an lau xong
    Người phụ nữ phải nhập viện vì uống trà sữa ngay sau khi ăn lẩu. Ảnh minh họa

    Chia sẻ về tình hình của cô Lương, bác sĩ lê Tuệ Quyên – khoa Tiêu hóa Bệnh viện Nhân dân số 2 tỉnh Hồ Nam cho hay, sau khi khi thực hiện phân tích khí máu (BG) cho bệnh nhân, cô nhận thấy giá trị PH của người bệnh tăng lên đáng kể. Đây là trường hợp nhiễm kiềm điển hình.

    Bác sĩ cho biết thêm, cô Lương thường xuyên ăn uống bên ngoài thay vì tự nấu ăn, bên cạnh đó còn ăn uống không khoa học, vừa ăn đồ nóng đã uống ngay đồ lạnh. Việc này rất dễ gây rối loạn chức năng tiêu hóa, có thể dẫn đến co giật, choáng váng, cuối cùng là tử vong.

    Trước đó, cô gái 18 tuổi tên Tian Tian ở Trung Quốc cũng phải nhập viện vì thói quen uống trà sữa. Mẹ của Tian Tian cho biết cô từng uống 2 cốc trà sữa mỗi ngày trong suốt 1 tháng, sau đó gặp các triệu chứng như buồn nôn, tiểu nhiều, khô miệng.

    Sina thông tin, ngày 2/5/2020, Tian Tian được đưa đến Bệnh viện Ruijin cấp cứu sau khi được phát hiện ngất xỉu. Sau khi được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt (EICU), cô gái được thực hiện các xét nghiệm, kết quả cho thấy lượng đường trong máu cao gấp 25 lần người bình thường.

    Trong thời gian điều trị, tình trạng của cô khá nguy kịch, phải phụ thuộc vào máy tở và đối mặt với nhiều biến chứng phức tạp. Theo bác sĩ Hồ ở khoa Cấp cứu Bệnh viện Ruijin, kết quả xét nghiệm cho thấy cô gái bị biến chứng tiểu đường, tiêu cơ vân, suy thận. Rất may, nhờ cấp cứu kịp thời nên Tian Tian đã dần khôi phục được ý thức sau 5 ngày hôn mê.

    Sau 1 tháng điều trị tại Bệnh viện Ruijin, cô gái 18 tuổi được chuyển sang Bệnh viện Nanxiang. Sức khỏe của Tian Tian sau đó dần ổn định và được xuất viện về nhà. Cô cũng hứa với các bác sĩ rằng sẽ bỏ uống trà sữa.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-35-tuoi-suyt-tu-vong-vi-uong-tra-sua-khi-vua-an-lau-xong-a549524.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan