+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ 60 tuổi nhập viện gấp vì biến chứng Zona sau khi tự chữa ở nhà

    (ĐS&PL) - Nữ bệnh nhân nhập viện điều trị trong tình trạng Zona thể bội nhiễm sau khi tự chữa ở nhà bằng dầu.

    Thông tin từ Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ), đơn vị vừa điều trị cho bệnh nhân nữ N.T.T (60 tuổi) nhập viện trong tình trạng nổi mụn nước đau rát vùng trán và mắt phải sưng nề, kết mạc đỏ…

    Bệnh nhân cho biết, cách vào viện 5 ngày bệnh nhân xuất hiện đau nhức nhiều răng 15, đã đi khám sau đó về nhà tự mua dầu bôi từ trán xuống má, sau một ngày xuất hiện mụn nước đau rát nhiều vùng trán phải, đau nhức lan xuống mắt phải… Bệnh nhân đã đi khám lại và dùng thuốc theo đơn kê của bác sĩ, dùng thuốc được nửa ngày thấy mất ngủ, mệt nhiều nên gia đình đã đưa cô đến viện điều trị.

    Khi vào viện các bác sĩ đã kiểm tra các cận lâm sàng cần thiết, kết quả cho thấy zona bội nhiễm vùng đầu mặt kèm sâu răng R15. Các bác sĩ đã nhanh chóng sát khuẩn vị trí zona, lấy kim vô khuẩn chích tháo dịch vùng tổn thương, bôi mỡ kháng sinh, điều trị thuốc kháng Virus theo phác đồ. Hiện tại tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, tiếp tục theo dõi và điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện.

    373552495800944025372551601020271482766079n
    Zona thần kinh nếu không được điều tị đúng cách sẽ gây ra biến chứng nguy hiểm

    Zona thần kinh bội nhiễm là biến chứng thường gặp của bệnh zona thần kinh. Biến chứng này thường xảy ra khi virus phát triển mạnh hay có vi khuẩn hoặc vi nấm tấn công vào các nốt mụn nước và gây viêm nhiễm.

    Bệnh zona thần kinh bội nhiễm thường kích hoạt những tổn thương da nặng nề đi kèm với triệu chứng toàn thân như: Vùng da bị bệnh sưng đỏ và có dấu hiệu viêm nhiễm nặng nề. Các nốt mụn nước thường xuất hiện dịch mủ kèm theo tình trạng sưng đau và nóng rát dữ dội. Tình trạng ngứa ngáy và đau nhức cũng kích hoạt ở mức độ nghiêm trọng hơn bình thường. Tổn thương da thường sâu và có xu hướng dễ lan tỏa ra các vùng da khỏe mạnh. Bệnh kéo dài còn có thể gây đau nhức, co giật các dây thần kinh liên quan.

    Các bác sĩ khuyến cáo tới người dân: Khi phát hiện triệu chứng zona thần kinh, cần thăm khám để được bác sĩ hướng dẫn điều trị càng sớm càng tốt. Nếu không được can thiệp điều trị đúng hướng, tình trạng này có thể gây đau liệt dây thần kinh, viêm mô tế bào da, nhiễm trùng máu, viêm màng não, mù lòa thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

    Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-60-tuoi-nhap-vien-gap-vi-bien-chung-zona-sau-khi-tu-chua-o-nha-a589430.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan