+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ bốc cháy giữa trưa: Tự tử hay bị hãm hại?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giữa trưa nắng, người dân trên địa bàn phường Chánh Nghĩa kinh hoàng chứng kiến bà E. quằn quại trong đám cháy. Ngay lập tức, người dân hô hào dập lửa, đưa bà E. đi cấp cứu.

    (ĐSPL) - Giữa trưa nắng, người dân trên địa bàn phường Chánh Nghĩa kinh hoàng chứng kiến bà E. quằn quại trong đám cháy. Ngay lập tức, người dân hô hào dập lửa, đưa bà E. đi cấp cứu. Lúc này, cơ quan chức năng cũng đến hiện trường để điều tra sự việc. Tuy nhiên, cho đến hiện tại gia đình nạn nhân cũng như hàng xóm vẫn không thể lý giải nguyên nhân nào dẫn đến việc bà E. bị biến thành "ngọn đuốc sống" như vậy?

    Người phụ nữ bốc cháy giữa trưa

    Khoảng 10h trưa 8/1, người dân phường Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) phát hiện có lửa khói bốc lên nghi ngút quanh khu vực nhà ông N.V.H. (60 tuổi). Nhìn kỹ bên trong đám cháy, người dân phát hiện một người phụ nữ đang quằn quại trong đau đớn liền gọi điện cấp báo lên Công an phường Chánh Nghĩa.

    Ít phút sau, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường dập tắt ngọn lửa và đưa nạn nhân ra khỏi đám cháy. Lúc này, danh tính nạn nhân được xác định chính là bà N.T.M.E. (55 tuổi, vợ ông H. cũng là chủ tiệm bán bún bò nơi xảy ra đám cháy). Thời điểm xảy ra sự việc, chồng và con bà E. đi làm, không có nhà. Nhận thấy tình trạng bỏng của bà E. rất nặng, các bác sỹ yêu cầu gia đình chuyển bà E. lên bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu. Hiện, bà E. đang được cấp cứu tại phòng cách ly đặc biệt của khoa Bỏng phẫu thuật chỉnh hình.

    Bà Hà Thị Thúy (nhân chứng có mặt tại hiện trường) cho biết: “Chứng kiến tình cảnh ấy, không ai dám tin là sự thật. Mới buổi sáng sớm, tôi còn dẫn con gái đi ngang qua ăn bún bò của cô E., thế mà gần trưa, cô E. đã biến thành ngọn đuốc sống. Sự việc khiến người dân rất tò mò về nguyên nhân nhưng không ai lý giải nổi".

    Video tham khảo:

    Xôn xao clip một phụ nữ tự thiêu trước cổng Dinh Thống Nhất

    Ngay khi nhận tin báo, cơ quan CSĐT công an TP.Thủ Dầu Một kịp thời xuống nơi xảy ra vụ cháy, tổ chức khám nghiệm hiện trường. Ngoài những lời khai của nhân chứng, cơ quan công an còn tiến hành đo vẽ lại những dấu vết nơi nạn nhân bốc cháy. Cơ quan công an còn thu giữ được một chai nhựa loại 2 lít chứa nước màu xanh và một hộp diêm nằm gần khu vực nạn nhân bốc cháy. Qua xác định mùi của hóa chất trong chai nhựa, cơ quan chức năng nhận định đó là xăng, thêm vào đó còn có nhiều que diêm được mở ra khỏi hộp vương vãi.

    Sau khi nhận được tin, ông H. (chồng bà E.) và con gái cấp tốc về nhà. Khai nhận với cơ quan chức năng, ông H. cho biết, buổi sáng trước khi đi ra khỏi nhà, vợ ông vẫn chuẩn bị đồ đạc buôn bán như bình thường. Thêm nữa, chai nhựa có chứa xăng như ở hiện trường thì gia đình ông chưa bao giờ dùng đến, thậm chí trong nhà cũng không có loại chai này.

    Tự tử hay bị hãm hại?

    Ngay khi bà E. được chuyển viện về bệnh viện Chợ Rẫy, ông H. và con gái tên N.T.L. (27 tuổi) phải nghỉ việc để túc trực theo dõi tình trạng sức khỏe của nạn nhân. Cho đến thời điểm ngày 9/1, dù đang nằm ở phòng cách ly đặc biệt, bà E. vẫn trong tình trạng hôn mê, hơi thở yếu ớt. Bác sỹ cho biết, bà E. rất khó để qua khỏi. Vì thế, người thân vẫn chưa thể tiếp xúc.

    Ngồi chờ từng dấu hiệu chuyển biến của vợ, ông H. rầu rĩ chia sẻ: "Hôm qua, lúc nhận được tin báo từ người quen cho biết, trước cửa nhà tôi có lửa đang thiêu cháy một người nhưng không thấy vợ tôi đâu cả. Khi đó, tôi rất lo lắng và gác bỏ mọi công việc tại cửa hàng (ông H. đang bán vé máy bay) tức tốc chạy xe về nhà. Lúc này, con trai tôi đã đưa bà ấy đến bệnh viện cấp cứu nên sự việc như thế nào tôi vẫn chưa được nắm rõ”.

    Ông N.V.H. (chồng nạn nhân) tâm sự với PV (ảnh T.T).

    Theo ông H., ông và bà E. chung sống với nhau đã hơn 30 năm. Trong thời gian chung sống, ông bà luôn hạnh phúc, tình cảm vợ chồng, con cái lúc nào cũng hòa thuận vui vẻ. Vợ chồng ông có hai người con (một trai và một gái). Người con gái út đã lập gia đình riêng, còn người anh cả vẫn sống chung với bố mẹ. Công việc hằng ngày của bà E. là bán bún bò Huế ngay trước cổng nhà. Quán bún bò buổi sáng của bà lúc nào cũng đông khách nên bà phải mượn thêm một người quen để phụ bán. Tuy nhiên, những tháng cuối năm, do quán ít khách, nên bà E. cho người giúp việc nghỉ. Thường ngày, vợ chồng, con cái trong gia đình chỉ gặp mặt nhau vào chiều tối mỗi ngày và những ngày lễ. Cũng do chỉ gặp vợ trong bữa cơm tối nên ông H. không có nhiều thời gian tâm sự, chia sẻ với vợ...

    "Những ngày trước đó, vợ tôi vẫn nói chuyện vui vẻ, thân mật trong bữa cơm gia đình và không có bất cứ một biểu hiện nào bất thường. Vậy mà chỉ sau vài tiếng đồng hồ, lúc bố con tôi đi làm, thì vợ tôi đã gặp nạn. Bây giờ, chúng tôi không thể giải thích được chuyện gì đang xảy ra, nguyên nhân nào dẫn đến hậu quả đau lòng với vợ tôi. Gia đình rất mong cơ quan công an nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc”, ông H. nghẹn ngào nói.

    Xâu chuỗi các sự việc xảy ra trong thời gian vừa qua, chị L. (con gái bà E.) tiếp lời: "Gia đình tôi luôn sống yên ổn, vui vẻ hòa đồng. Hàng xóm láng giềng cũng chưa từng xích mích với ai, mẹ tôi buôn bán nhỏ lẻ, giá cả cũng bình dân nên không ai ì xèo gì. Nhưng có một điều là cách đó ít ngày, mẹ tôi có cãi nhau với một người. Lúc đó, chúng tôi đi làm nên không biết là ai mà chỉ được nghe mấy cô hàng xóm kể lại. Không biết là chuyện này có liên quan gì đến việc mẹ tôi bị đốt cháy không... Gia đình tôi đang yên đang lành, bỗng dưng tai họa ở đâu ập xuống nên rất mong cơ quan chức năng sớm làm rõ,...".

    Nguyên nhân đang được làm rõ

    Trao đổi với PV, một cán bộ Công an phường Chánh Nghĩa cho biết, sau khi nhận tin báo vụ việc, Công an phường đã xuống hiện trường để hỗ trợ cơ quan CSĐT công an TP.Thủ Dầu Một khám nghiệm hiện trường. Lúc nạn nhân được đưa ra khỏi lửa cháy đã rơi vào tình trạng bất tỉnh. Những dấu vết hiện trường còn chưa rõ, nên nguyên nhân vẫn đang được cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Dầu Một tiếp tục điều tra, xác minh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-boc-chay-giua-trua-tu-tu-hay-bi-ham-hai-a79004.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan