+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ hiến hơn 5.000 lượng vàng cho cách mạng qua đời ở tuổi 104

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ - người hiến hơn 5.000 lượng vàng cho cách mạng, đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 104.

    Cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ - người hiến hơn 5.000 lượng vàng cho cách mạng đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 104.

    Tối 6/11, người nhà cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ xác nhận cụ qua đời tối 5/11, hưởng thọ 104 tuổi.

    Được biết, vào thời điểm ngân khố trống rỗng, cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ - vợ nhà tư sản Trịnh Văn Bô đã hiến tổng cộng 5.147 lượng vàng cho Chính phủ Cách mạng Lâm thời Việt Nam.

    Ngoài ra cụ Hồ cùng chồng còn được biết đến với việc bí mật đón Chủ tịch Hồ Chí Minh từ chiến khu Việt Bắc về ở tại tư gia tại số 48 Hàng Ngang (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để lãnh đạo cuộc cách mạng năm 1945.

    Cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ đã qua đời ở tuổi 104. Ảnh: báo Lao động

    Ngôi nhà 48 Hàng Ngang là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh soạn thảo Tuyên ngôn độc lập, khai sinh Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ngày 2/9/1945 cũng được gia đình cụ cũng hiến cho Nhà nước để làm di tích cách mạng.

    Ngoài ra, vợ chồng thương nhân Trịnh Văn Bô còn là thành viên cốt cán trong ban vận động Tuần lễ vàng, khích lệ giới công thương và nhân dân quyên góp được 20 triệu đồng Đông Dương và 370kg vàng.

    Năm 2013, bà Hoàng Thi Minh Hồ được xướng danh và trở thành doanh nhân tiêu biểu cao tuổi nhất Việt Nam khi bà tròn 100 tuổi.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-hien-hon-5000-luong-vang-cho-cach-mang-qua-doi-o-tuoi-104-a208300.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan