+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ hơn 10 năm vác súng đi săn phục vụ bữa ăn gia đình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người phụ nữ tại Anh đã dành thời gian hơn 10 năm qua để đi săn bắn động vật, phục vụ bữa ăn gia đình.

    Một người phụ nữ tại Anh đã dành thời gian hơn 10 năm qua để đi săn bắn động vật, phục vụ bữa ăn gia đình.

    Người phụ nữ hơn 10 năm đi săn phục vụ bữa ăn gia đình. Ảnh minh họa 

    Theo Mirror, Rachel Carrie (35 tuổi, hạt Yorkshire) không bao giờ phải đi mua thịt ở cửa hàng hơn 10 năm qua. Việc săn bắn đã khiến cô hứng chịu rất nhiều chỉ trích khi mới bắt đầu, nhiều người cho rằng cô tàn nhẫn với động vật. Tuy nhiên, cô cho rằng việc kết liễu khi con vật trong trạng thái bình thường, không sợ hãi, không đau đớn là sự nhân từ.

    "Tôi là một người yêu động vật nên tin rằng săn bắn là lựa chọn đạo đức nhất vì chúng sẽ không phải nằm trong những lò mổ tối tăm kia. Có thể nói tôi là đồng môn của những người ăn chay", Rachel nói.

    Được biết, Rachel đã ăn chay từ năm 7 tuổi đến 12 tuổi. Một hôm, cô theo cha đến vùng hoang dã để săn thỏ và nhận thấy rằng hầu như những thực phẩm trong chế độ ăn chay của mình đều là thức ăn của động vật.

    Bên cạnh đó, nhiều vùng đất hoang dã đã bị chiếm và chuyển đổi thành đất trồng khiến động vật hoang dã phải luôn dịch chuyển để sinh tồn hoặc thậm chí chết dần. Do vậy, cô đã quyết định thay đổi chế độ ăn của mình.

    Qua nhiều năm, việc săn bắn của Rachel đã nhận được sự ủng hộ của nhiều người dân địa phương và cả chính quyền. Khẩu súng săn của cô đã được đăng ký pháp lý một cách nghiêm ngặt.

    Theo ước tính của Rachel, gia đình 3 người của cô có thể tiết kiệm đến 900 USD mỗi tháng (khoảng 20 triệu đồng) vì không phải đi mua thịt.

    Trong một sự việc khác liên quan, KKNews đưa tin, một người phụ nữ họ Vương, 62 tuổi, tại Trung Quốc, đã phải nhập viện tâm thần vì ngày nào cũng phải nghĩ "hôm nay ăn gì?"

    Người phụ nữ nhập viện vì nghĩ "hôm nay ăn gì?". Ảnh minh họa 

    Cụ thể, bà đã nghỉ hưu và về sống cùng với con cháu. Tưởng như đã được an hưởng tuổi già bên gia đình, bà Vương lại đâm ra lo nghĩ quá nhiều - đặc biệt là chuyện hôm nay mua ra chợ mua gì, nấu gì cho cả nhà.

    Ngoài ra, bà Vương cũng đặc biệt lo lắng về sức khỏe của con trai và cháu trai, lo lắng về sự an toàn của người thân khi ra ngoài. Sự lo nghĩ ngày càng nhiều khiến bà chóng mặt, khó thở, đánh trống ngực, đổ mồ hôi,...

    Cảm thấy mẹ khó ăn khó ngủ, sinh hoạt bất bình thường nên các con đã đưa bà Vương đến Khoa Tâm lý học lâm sàng của Bệnh viện Nhân dân số 2 của tỉnh Hồ Nam.

    Khi trò chuyện với bác sĩ, bà tỏ ra đặc biệt khó chịu khi nói về việc phải tính toán nấu gì cho các con ăn. Chỉ nhắc đến chuyện đó thôi cũng khiến mồ hôi bà túa ra.

    Bác sĩ họ Minh, phó giám đốc khoa Tâm lý học lâm sàng nhận thấy kết quả kiểm tra ECG (điện tâm đồ) của bà Vương ở mức bình thường. Còn thang đánh giá sự lo lắng lại cho thấy các triệu chứng lo âu trầm trọng. Vì vậy, bác sĩ yêu cầu con cháu cho bà Vương nhập viện để tiến hành điều trị.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-hon-10-nam-vac-sung-di-san-phuc-vu-bua-an-gia-dinh-a285621.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan