+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ lĩnh 9 tháng tù vì livestream gây rối tại TAND tỉnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trần Thị Ngọc Nữ hai lần đến trụ sở TAND tỉnh để livestream xúc phạm, chửi bới gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động bình thường của cơ quan nhà nước.

    Trần Thị Ngọc Nữ hai lần đến trụ sở TAND tỉnh để livestream xúc phạm, chửi bới gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động bình thường của cơ quan nhà nước.

    Bị cáo Trần Thị Ngọc Nữ tại tòa. Ảnh: Thanh niên

    Ngày 23/3, Hội đồng xét xử sơ thẩm của TAND TP.Phan Thiết (Bình Thuận) tuyên 9 tháng tù đối với bị cáo Trần Thị Ngọc Nữ (44 tuổi, hộ khẩu TP.HCM, tạm trú P. Mũi Né, TP.Phan Thiết) về tội gây rối trật tự công cộng.

    Theo cáo trạng, ngày 28/6/2018, bà Nữ cùng một số người đến TAND tỉnh Bình Thuận thắc mắc về bản án phúc thẩm phân chia tài sản sau ly hôn mà bà Nữ được ủy quyền tham gia tố tụng.

    Do TAND tỉnh Bình Thuận đã ban hành quyết định giải quyết bằng văn bản, Chánh án và Thẩm phán xét xử không đồng ý gặp mặt, nên trong ngày 28/6/2018, Trần Thị Ngọc Nữ đã hai lần đến trụ sở TAND tỉnh Bình Thuận thực hiện hành vi xúc phạm, chửi bới, gây rối trật tự công cộng.

    Cụ thể, bà Nữ đã dùng điện thoại, quay phim trực tiếp có hành ảnh và âm thanh (livestream) lên mạng qua tài khoản cá nhân Facebook. Sau đó, bà đi từ tầng 1 lên tầng 3 chửi bới, gọi tên chánh án và thẩm phán, sau đó ra về.

    Đến 14h cùng ngày, bà Nữ tiếp tục đến trụ sở TAND tỉnh Bình Thuận tiếp tục quay phim và phát trực tiếp lên tài khoản Facebook của mình chửi bới, khiến cho các cuộc họp của TAND tỉnh phải di dời phòng họp nhiều lần, các phiên tòa khác đang xét xử cũng bị ảnh hưởng.

    Trong quá trình xét hỏi, bị cáo Nữ bất ngờ thay đổi lời khai và cho rằng những đoạn clip chứng cứ được bị cáo quay chiều ngày 21/6/2018, đến ngày 28/6 mới đăng lên mạng xã hội chứ không phải ngày 28/6 đến tòa livestream, chửi bới đăng lên mạng xã hội như cáo trạng đã nêu.

    Một số đoạn clip chứng cứ sau đó đã được trình chiếu để bị cáo xác nhận.

    Tại phần tranh luận, cả bị cáo và luật sư đều đề nghị HĐXX trả hồ sơ, điều tra bổ sung, xác định lại thời gian quay clip và nhân chứng không khách quan. Tuy nhiên, với những tài tài liệu, chứng cứ thu thập được phù hợp với lời khai của bị cáo và các nhân chứng trong quá trình điều tra, HĐXX đã bác bỏ đề nghị của luật sư và bị cáo.

    Hội đồng xét xử cho rằng hành vi vi phạm pháp luật của bị cáo Trần Thị Ngọc Nữ đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của tòa, xâm phạm vào hoạt động bình thường của cơ quan nhà nước trong giờ hành chính. Hành vi của bị cáo lặp lại tới 2 lần trong cùng một ngày là tình tiết tăng nặng.

    Từ các cơ sở trên, TAND TP Phan Thiết đã tuyên án bị cáo Trần Thị Ngọc Nữ 9 tháng tù giam về tội "Gây rối trật tự công cộng".

    Trước đó vào ngày 18/3, TAND TP Phan Thiết đưa bị cáo Nữ ra xét xử. Tuy nhiên, sau khoảng hai giờ xét xử, bị cáo bất ngờ biểu lộ mệt mỏi bóp đầu và luật sư của bị cáo đề nghị HĐXX dừng xét hỏi vì "thân chủ có vấn đề về sức khỏe". Chủ tọa phiên tòa sau đó đã quyết định cho phiên tòa tạm dừng, giao bị cáo cho gia đình chăm sóc sức khỏe.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-linh-9-thang-tu-vi-livestream-gay-roi-tai-tand-tinh-a360200.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan