+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ lĩnh án tù vì nói dối và đưa con đến hang ổ tổ chức khủng bố IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ 31 tuổi đến từ thành phố Landskrona (Thuỵ Điển) đã bị kết án 3 năm tù giam vì đã nói dối và đưa con trai đến hang ổ tổ chức khủng bố IS.

    Người phụ nữ 31 tuổi đến từ thành phố Landskrona (Thuỵ Điển) đã bị kết án 3 năm tù giam vì đã nói dối và đưa con trai đến hang ổ tổ chức khủng bố IS.

    Mượn cớ đi du lịch ở Thổ Nhĩ Kỳ, một người phụ nữ 31 tuổi đến từ Thuỵ Điển đã âm thầm đưa con trai đến hang ổ của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria vào năm 2014. Theo đó, người này cũng con trai đã ở đó cho tới tận cuối năm 2017 bất chấp sự phản đối của gia đình. 

    Ảnh minh hoạ: Getty

    Toà án Quận Lund (Thuỵ Điển) nhận định tội lỗi của người phụ nữ này vô cùng nghiêm trọng vì đã khiến đứa trẻ "bị gạt ra khỏi môi trường sống quen thuộc, bị đưa đến một nơi đang có xung đột vũ trang và hầu như không được liên hệ với những người giám hộ khác".

    Tuy nhiên, người phụ nữ đã phủ nhận các cáo buộc trên và nói rằng cô cũng gặp tình trạng khẩn cấp, cần phải rời đi. Bên cạnh đó, cô khẳng định mình không hề biết về tình hình tại Syria mà chỉ muốn đến đó vì "một cộng đồng Hồi giáo đúng đắn". 

    Một tù nhân tại al-Hol lại nói rằng người phụ nữ này một người "nguy hiểm" và cho biết cô ta chính là người đã chiêu mộ phụ nữ châu Âu gia nhập tổ chức khủng bố IS. Bên cạnh đó, người mẹ 31 tuổi đang bị tình nghi là tội phạm chiến tranh trong một cuộc điều tra riêng biệt nhưng chưa có cáo buộc nào được đưa ra. 

    Mới đây, Toà án Thuỵ Điển đã kết án cô 3 năm tù giam và yêu cầu cô bồi thường khoản tiền 60.000 SEK (khoảng 7.000 USD) cho cha của đứa bé sau hành động trên. 

    Minh Hạnh(Theo Sputnik)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-linh-an-tu-vi-noi-doi-va-dua-con-den-hang-o-to-chuc-khung-bo-is-a358648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan