+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ ngủ quên, nuốt luôn viên đá được quảng cáo “chữa bách bệnh”

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ nuốt viên đá được quảng cáo “chữa bách bệnh”, khiến vùng cổ có cảm giác vướng và đau nhức.

    Ngày 28/11, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang thông tin, nữ bệnh nhân N.T.B (70 tuổi, ở Lạng Giang, Bắc Giang) nhập viện trong tình trạng hoang mang, lo sợ, cảm giác vướng, đau nhức ở vùng cổ do nuốt phải dị vật trong lúc ngủ, theo VietNamNet.

    Người nhà bệnh nhân cho biết, cách đây vài ngày, bà bị ho nhiều nên tự ngậm một viên đá không rõ nguồn gốc, được quảng cáo có thể chữa bách bệnh. Trong lúc ngậm viên đá, bệnh nhân ngủ quên và nuốt luôn vật này. Đến khi tỉnh dậy, bệnh nhân thấy vướng ở cổ họng bên đã đến bệnh viện kiểm tra.

    Bác sĩ thăm khám và chụp X-quang thấy có dị vật cản quang kích thước 2cm ở thực quản. Người bệnh được chỉ định nội soi thực quản – dạ dày để gắp dị vật.

    nguoi phu nu ngu quen nuot luon vien da duoc quang cao chua bach benh
    Dị vật nằm trong thực quản của người bệnh. Ảnh: Pháp Luật Việt Nam

    Theo Ths.Bs Vũ Ngọc Huyền – Trưởng khoa Thăm dò chức năng, người trực tiếp nội soi thực quản – dạ dày gắp dị vật cho người bệnh, điều khó khăn của ca bệnh này là dị vật kích thước to, góc cạnh, trơn, nên rất khó gắp ra. Các bác sĩ phải rất khéo léo mới gắp được dị vật ra khỏi đường tiêu hóa, không để dị vật đi sau vào cơ thể.

    Theo báo Pháp Luật Việt Nam, nhân trường hợp này, bác sĩ cảnh báo mọi người không nên tự ý sử dụng hoặc ngậm các vật có hình dáng tròn, cứng, trơn, dễ gây hóc khi nuốt phải. Những vật này có thể kẹt tại đường tiêu hóa hoặc đường hô hấp (đường thở).

    Nguy hiểm nhất là dị vật đường thở có thể gây ngừng thở, ngừng tim nếu không được phát hiện, xử lý cấp cứu kịp thời. Nếu không may bị hóc dị vật đường tiêu hóa, mọi người cần đến ngay cơ sở y tế có trang bị phương tiện nội soi thực quản dạ dày để mau chóng lấy dị vật ra đúng cách.

    Lưu ý, không nên tự ý dùng tay móc dị vật ra khiến dị vật chui sâu vào đường tiêu hóa hoặc gây nên hiện tượng trầy xước đường tiêu hóa.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-ngu-quen-nuot-luon-vien-da-duoc-quang-cao-chua-bach-benh-a558682.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan