+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ nhẫn tâm bỏ đói con gái nhiều lần để nhận tiền trợ cấp

    (ĐS&PL) - Kasumi Nawata bị bắt do nghi ngờ gây tổn thương bằng cách không cho con gái ăn, dẫn đến lượng đường trong máu ở mức thấp và ép con phải uống thuốc nhuận tràng.

    Tờ Kyodo News thông tin, Kasumi Nawata, một nhân viên bán thời gian tại thành phố Daito, tỉnh Osaka (Nhật Bản), bị cáo buộc nhiều lần bỏ đói con gái đến mức cháu bé phải liên tục nhập viện để lấy trợ cấp từ chính phủ.

    Được biết, lần gần nhất con gái của Kasumi nhập viện là từ 22-27/1, với nguyên nhân bị hạ đường huyết. Kasumi nhận được 60.000 yen (hơn 10 triệu đồng) tiền trợ cấp của chính phủ trong lần nhập viện này của con gái.

    Cảnh sát nghi ngờ người phụ nữ này liên tục không cho con gái ăn khi cháu khoảng 8 tuổi, khiến đứa trẻ phải nhập viện tổng cộng 43 lần.

    Qua điều tra, cảnh sát phát hiện bé gái phải nằm viện tổng cộng 332 ngày kể từ mùa xuân năm 2018. Kasumi đã nhận khoảng 5,69 triệu yen (hơn 950 triệu đồng) từ chính phủ và hai tổ chức khác để trang trải viện phí.

    Tuy nhiên, Kasumi phủ nhận cáo buộc trên và khẳng định không cố ý để con gái bị hạ đường huyết. Đồng thời, cô cho biết đơn xin trợ cấp trong khoảng thời gian đó không nhằm mục đích gian lận và khai man.

    Song khi kiểm tra điện thoại di động của Kasumi, cơ quan điều tra phát hiện trong khoảng thời gian con gái liên tục nhập viện, người phụ nữ đã mời bạn đi chơi và đi tắm đá khoáng nóng. 

    nguoi phu nu nhan tam bo doi con gai nhieu lan de nhan tien tro cap
    Người phụ nữ bị đưa đến văn phòng công tố ở tỉnh Osaka (Nhật Bản). Ảnh: Kyodo News

    Cảnh sát nghi ngờ, Kasumi cố ý khiến con gái nhập viện để bản thân có thời gian vui chơi giải trí. Người này bị cáo buộc sử dụng số tiền lừa đảo để chi trả cho các chi phí ăn uống, và thẩm mỹ viện.

    Theo thông tin từ cảnh sát và Bộ Y tế Nhật Bản, con gái của Kasumi chỉ tiêu thụ khoảng 700 calo thực phẩm, bao gồm cả bữa ăn ở trường trong 3 ngày trước thời điểm nhập viện hồi tháng 1. Thậm chí, có một ngày bé gái còn không ăn gì.

    Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản cho hay, lượng calo tiêu thụ của cô bé trong giai đoạn này chỉ tương đương 12 - 15% nhu cầu năng lượng hàng ngày 1.500 - 1.900 calo đối với một bé gái từ 8 - 9 tuổi. Trong tổng số 43 lần nhập viện, bé gái đã nằm ở tại một bệnh viện 39 lần, với chi phí khoảng 40.000 Yen. 

    Vụ việc bị phanh phui sau khi nhân viên bệnh viện nghe thấy Kasumi nói với con qua điện thoại "Đừng ăn, hãy ngủ đi", trong lần bé gái nằm viện hồi đầu tháng 2. Con gaid của Kasumi sau đó được đưa tới trung tâm hỗ trợ trẻ em ở địa phương để chăm sóc.

    XEM THÊM: Thưởng thức ly cà phê giá 1,3 triệu đồng trên vách đá cao 200m tại Trung Quốc

    Kasumi bị bắt do nghi ngờ gây tổn thương bằng cách không cho con gái ăn, dẫn đến lượng đường trong máu ở mức thấp và ép con phải uống thuốc nhuận tràng. Người phụ nữ nói với cảnh sát rằng, cô cho con gái uống thuốc nhuận tràng là để cải thiện sức khỏe.

    Thế nhưng, cảnh sát nhận định hành động này nhằm mục đích cố ý kéo dài thời gian nằm viện của con, nhờ đó Kasumi có thể nhận được thêm tiền hỗ trợ, bởi bé gái không có triệu chứng bị táo bón để phải uống thuốc. 

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-nhan-tam-bo-doi-con-gai-nhieu-lan-de-nhan-tien-tro-cap-a584019.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan