+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ nhập viện vì dùng mỹ phẩm lột da làm trắng không rõ nguồn gốc

    (ĐS&PL) - Nữ bệnh nhân 62 tuổi bị phản vệ độ 3 do sử dụng mỹ phẩm lột da làm trắng không rõ nguồn gốc, thành phần mua trên mạng.

    Ngày 19/4, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết đơn vị này vừa cấp cứu thành công nữ bệnh nhân H.T.T (62 tuổi, trú tại TP Đà Nẵng) bị sốc phản vệ độ 3, theo báo Người Lao Động.

    Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mạch nhanh, huyết áp tăng cao 190/90 mmHg. Huyết áp của bệnh nhân sau đó tụt dần, xuất hiện những cơn đau ngực trái, vã mồ hôi, da vùng bàn chân lột nhẹ, cổ chân nổi vân tím.

    Qua kiểm tra, ekip cấp cứu chẩn đoán bệnh nhân bị dị ứng, sốc phản vệ độ 3 do sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc. Ngay lập tức, các y bác sĩ xử trí theo phác đồ cấp cứu phản vệ của bộ Y tế. Sau 1 ngày điều trị, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, người bệnh được cho ra viện vào ngày 18/4.

    nguoi phu nu nhap vien vi dung my pham lot da lam trang khong ro nguon goc
    Nữ bệnh nhân hiện đã ổn định sức khỏe và được xuất viện. Ảnh: Tiền Phong

    Tiền Phong dẫn lời kể của bệnh nhân cho biết, vì muốn cải thiện làn da bị xỉn màu, bà dã mua hộp kem giúp làm trắng da trên mạng. Loại kem này được quảng cáo là an toàn, làm trắng da bằng phương pháp lột da.

    Sau khi bôi thử kem chỉ 5 phút, vùng da ở hai bàn chân của bệnh nhân bắt đầu bong một lớp mỏng, lòng bàn chân nóng ran, tim đập nhanh, đau thắt ngực từng cơn. Bệnh nhân vội dùng nước rửa sạch vùng da đã bôi kem và đến ngay khoa Cấp cứu - Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

    Theo ThS.BSNT Đỗ Hồng Sơn – khoa Hồi sức tích cực – Chống độc, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, trường hợp của bệnh nhân này nếu không được xử trí kịp thời thì có thể diễn tiến nặng nguy hiểm đến tính mạng.

    Bác sĩ Sơn khuyến cáo người dân cần cẩn trọng trong việc lựa chọn hóa mỹ phẩm, đặc biệt là các sản phẩm làm đẹp, tuyệt đối không sử dụng sản phẩm chưa được kiểm định, không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Trong trường hợp nhận thấy triệu chứng bất thường sau sử dụng thuốc, mỹ phẩm, người dân cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-nhap-vien-vi-dung-my-pham-lot-da-lam-trang-khong-ro-nguon-goc-a534675.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan