+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ ở Hà Tĩnh đoàn tụ gia đình sau 27 năm lưu lạc ở Trung Quốc

    (ĐS&PL) - Bà Trần Thị Lô lưu lạc sang Trung Quốc suốt 27 năm. Mới đây, được trở về đoàn tụ với gia đình ở Hà Tĩnh.

    Bà Trần Thị Lô (54 tuổi, trú huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) là nạn nhân trong một vụ án buôn người.

    Sau khi lưu lạc ở Trung Quốc, bà Lô đã lập gia đình và có 4 người con. Chồng của bà đã mất.

    Thời gian gần đây, do không có giấy tờ tùy thân hợp lệ, bà Lô bị chính quyền bản địa trục xuất về nước. Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận và đăng tải thông tin tìm kiếm người nhà cho bà Lô.

    Suốt 27 năm qua, gia đình liên tục tìm kiếm thông tin nhưng không có kết quả. Thời gian gần đây, anh Nguyễn Đức Điệp (35 tuổi, cháu của bà Lô) tiếp tục đăng tải thông tin lên mạng xã hội để tìm bà.

    Đến ngày 2/11, thấy thông tin anh Điệp đăng lên mạng có phần trùng khớp với bà Lô, cán bộ Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Nghệ An đã kết nối điện thoại để bà nói chuyện với anh Điệp.

    nguoi phu nu o ha tinh doan tu gia dinh sau 27 nam luu lac o trung quoc
    Bà Lô được người thân đón về nhà chăm sóc. (Ảnh: VNN)

    Khuya cùng ngày, anh Điệp nhận được một cuộc gọi điện thoại. Đầu dây bên kia xưng là "dì Lô" và cho biết đang ở Nghệ An. Nhận ra giọng nói của bà Lô, gia đình vui mừng thuê xe ra Nghệ An đón bà về Hà Tĩnh.

    Dù đoàn tụ với người thân song bà Lô liên tục khóc, muốn sang lại Trung Quốc vì nhớ con. Bà chỉ nói được vài từ tiếng Trung Quốc, họ hàng thì khi nhớ khi quên. Người phụ nữ 54 tuổi hiện có biểu hiện tâm lý bất ổn.

    Bố mẹ mất từ lâu, anh em đã già, tạm thời bà Lô sống với em trai Trần Xuân Tưởng. Gia đình sẽ tìm cách giúp bà ổn định tâm lý. Sau khi làm xong các giấy tờ tùy thân, nếu bà Lô có nguyện vọng sang Trung Quốc đoàn tụ với các con thì mọi người sẽ tạo điều kiện.

    Thông tin với báo chí, ông Nguyễn Khắc Phong, Chủ tịch UBND xã Thịnh Lộc, cho biết địa phương đã cử cán bộ đến nắm bắt, hỗ trợ bà Lô thực hiện các quyền công dân, sẽ kêu gọi một số mạnh thường quân, nhà hảo tâm giúp đỡ về kinh tế.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-o-ha-tinh-doan-tu-gia-dinh-sau-27-nam-luu-lac-o-trung-quoc-a556314.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan