+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ phải chỉnh hàm khẩn cấp vì cười quá to

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đây là một bài học cho những ai cười quá thoải mái, mất kiểm soát có thể dẫn tới sái quai hàm như người phụ nữ dưới đây.

    Đây là một bài học cho những ai cười quá thoải mái, mất kiểm soát có thể dẫn tới sái quai hàm như người phụ nữ dưới đây.

    Vụ việc hy hữu xảy ra vào hôm 1/9 trên một chuyến tàu cao tốc trong hành trình đến ga Nam Quảng Châu (Trung Quốc). Một bác sĩ có mặt trên tàu đã phải được kêu gọi hỗ trợ y tế khẩn cấp cho một nữ hành khách bị sái quai hàm dẫn đến việc không ngậm miệng được, chảy nước dãi mất kiểm soát.

    Người phụ nữ bị sái quai hàm không thể ngậm miệng lại. Ảnh: OD

    "Cô ấy đang chảy nước dãi, vì vậy ban đầu tôi nghĩ rằng có thể là do bị đột quỵ. Thế nhưng, sau khi đo huyết áp và hỏi một số câu hỏi, tôi biết được nguyên nhân thực sự là do bị trật khớp hàm", anh nói với trang Guancha News.

    Do không phải bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt nên anh đã cảnh báo với người phụ nữ rằng mình không phải chuyên gia, nguy cơ cao là anh không thể chỉnh lại hàm về bình thường. Nhưng bệnh nhân vẫn muốn bác sĩ Luo thử điều trị và bác sĩ đã cố giúp cô.

    “Bệnh nhân vô cùng lo lắng, các cơ mặt của cô ấy đề bị kéo căng nên nỗ lực lần đầu tiên thực hiện thủ thuật của tôi thất bại. Tôi khuyên cô ấy nên đến bệnh viện điều trị nhưng các nhân viên trên tàu cho biết tàu sẽ tiếp tục hành trình thêm 1 tiếng nữa mà không dừng lại. Điều đó khiến nữ hành khách càng trở nên hoảng loạn, cô muốn xử lý bộ hàm của mình ngay lập tức nên tôi đã đồng ý thử lại”, bác sĩ trẻ kể lại.

    Sau khi điều chỉnh quai hàm thành công, người phụ nữ đã có thể khép miệng lại. Ảnh: OD

    Sau khi thử lại một lần nữa, bác sĩ đã thành công, người phụ nữ đã có thể ngậm miệng lại được, cô cảm ơn và nói rằng trước đây mình đã từng bị trật khớp miệng một lần khi đang mang thai.

    Theo các chuyên gia, bệnh sái quai hàm rất dễ lặp lại nếu như bệnh nhân đã từng bị trước đó, chỉ do ngáp, cười hoặc thậm chí há miệng quá to.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-phai-chinh-ham-khan-cap-vi-cuoi-qua-to-a293509.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan