+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ phải sống trong ô tô hơn 2 năm vì giá thuê nhà tăng

    (ĐS&PL) - Giá thuê nhà tăng buộc bà Wendy phải sống trong ô tô hơn 2 năm, trải qua cuộc sống vô cùng cô đơn.

    Mới đây, bà Wendy (52 tuổi, ở Queensland, Australia) chia sẻ về cuộc sống cô đơn cực độ của mình sau 2,5 năm sống trong ô tô.

    Cụ thể, người phụ nữ trải qua 7 năm sống trong những căn nhà chung, phải trả ít nhất 200 AUD/ tuần (khoảng 3,1 triệu đồng/tuần) cho một phòng. Sau đó, chi phí tăng lên buộc bà phải tìm một nơi trú ẩn khác. Cuối cùng, bà lựa chọn sống trong chiếc ô tô của mình.

    “Thật đáng sợ khi mọi người đi ngang qua và nhìn chằm chằm vào bạn. Bạn cảm thấy mình giống như một kẻ hết sức lập dị trong thế giới này”, bà Wendy chia sẻ với 7NEWS.com.au về tình trạng sống cô lập của mình.

    Bà từng làm công việc dọn dẹp tại công trình xây dựng, kể cả lúc chuyển đến sống trong ô tô. Thế nhưng cuối cùng, người phụ nữ phải từ bỏ công việc này khi tình hình trở nên không ổn định. Hiện tại, bà Wendy dựa vào các khoản thanh toán phúc lợi để trang trải cuộc sống, điều “cực kỳ khó khăn” với người phụ nữ ngay cả khi bà chỉ mua những nhu yếu phẩm cơ bản.

    nguoi phu nu phai song trong o to hon 2 nam vi gia thue nha tang
    Người phụ nữ sống trong ô tô 2,5 năm. Ảnh: 7NEWS.com.au

    Đôi khi bà vẫn cho phép bản thân chi tiền vào một số thứ “xa xỉ” nho nhỏ như thẻ tập gym - nơi bà có thể tắm rửa, hoặc thỉnh thoảng mua cốc cà phê ngon hoặc bữa ăn nóng hổi. Nếu không đủ khả năng để trả phí thành viên, bà sẽ tập thể dục đến khi người đủ ấm để chịu đựng những trận mưa rào lạnh giá nơi công cộng.

    Bà Wendy có thể lấy thực phẩm tươi 2 lần/tuần tại một tổ chức phi lợi nhuận tại Redcliffe nhưng số thực phẩm này cũng chỉ trữ được tối đa 3 ngày trong ô tô. Người phụ nữ thuê một nhà kho để cất một số đồ đạc nhưng giống như những thứ khác, chi phí tăng từ 45 AUD lên 60 AUD một tuần.

    “Tôi thậm chí sắp bị đẩy ra khỏi nhà kho này”, bà nói. Người phụ nữ cũng lo lắng mình sẽ sớm bị đuổi khỏi các bãi đỗ xe ngầm, nơi bà đỗ ô tô của mình vào ban đêm trong những tháng thời tiết lạnh giá.

    Theo thông tin trên News.com.au, bà Wendy chỉ là một trong số ngày càng nhiều người trải qua tình trạng vô gia cư và nhà ở không ổn định ở Australia. Cục Thống kê Australia cho biết, ước tính có 122.494 người vô gia cư tại thời điểm điều tra dân số năm 2021, tăng 5,2% (6067 người) so với năm 2016.

    Phần lớn những người vô gia cư mới là phụ nữ, chiếm 81,7% mức tăng kể từ cuộc điều tra dân số năm 2016. Hiện tại có 53.974 phụ nữ vô gia cư tại Australia, tăng 10,1% (gần 5.000 người) so với hồi 2016. Trong khi đó, số đàn ông vô gia cư ở nước này chỉ tăng 1,6%.

    Đinh Kim(Theo News.com.au)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-phai-song-trong-o-to-hon-2-nam-vi-gia-thue-nha-tang-a575671.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan