+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ sống sót thần kỳ sau 9 giờ trôi dạt trên biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 9 giờ trôi dạt trên biển, chị Lê Thị L. (SN 1982, trú xã Hải Phú, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) đã may mắn sống sót, được một tàu cá cứu vớt.

    Ngày 5/7, Đồn biên phòng cảng Gianh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình cho biết vừa tiếp nhận và chăm sóc sức khỏe cho một phụ nữ trôi dạt trên biển, theo Dân trí.

    Nạn nhân là chị Lê Thị L. (SN 1982, trú xã Hải Phú, huyện Bố Trạch, Quảng Bình). Chị L. được tàu cá ngư dân phát hiện, cứu thành công khi đang gặp nạn trên biển.

    Trước đó vào rạng sáng 4/7, chị L. đi tắm biển cùng 2 người bạn. Trong lúc tắm biển, chị L. bị sóng đưa ra xa bờ. Chị L. trôi dạt trên biển hơn 9 giờ đồng hồ thì 1 tàu cá đang khai thác hải sản phát hiện chị L. trong tình trạng đuối sức. Lúc này chị L. đang trôi dạt tại khu vực phao số 0 cách cửa Gianh về hướng Đông khoảng 2 hải lý.

    Sau khi cứu nạn, tàu cá đã đưa người này vào Trạm Kiểm soát biên phòng cảng Gianh trình báo. Tàu cá cứu người phụ nữ bị trôi dạt mang số hiệu QB-98939TS của ông Nguyễn Tiến Vững (SN 1973, trú tại phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình). Các ngư dân đã nhanh chóng cứu chị L. lên tàu, sơ cứu ban đầu và đưa vào Trạm biên phòng cảng Gianh.

    nguoi phu nu song sot than ky 1
    Chị L. được lực lượng biên phòng chăm sóc sức khỏe. Ảnh: Dân trí.

    Chia sẻ với Dân Việt, chị L. nhớ lại: "Khoảng 4h sáng 4/7, tôi đi bộ ven biển ở cạnh nhà. Thấy một số người tắm dưới biển nên tôi cũng nhảy xuống tắm. Khi tắm, tôi không mặc áo phao, chỉ mặc bộ đồ bình thường. Một lát sau, tôi bị sóng dạt ra xa, tôi gắng bơi vào nhưng không được, cố kêu cứu nhưng không ai nghe thấy.

    Tôi bơi được một lúc thì mệt rồi dần trôi ra xa bờ, tôi thấy nhiều tàu cá phía xa nên cố kêu cứu nhưng họ không nghe thấy. Nhiều tiếng sau, tôi mệt lả đi, khát nước lắm, cảm giác lúc đó rất sợ. May mắn, sau nhiều tiếng trôi dạt trên biển, tôi được một tàu cá phát hiện và cứu vớt lên tàu.

    Lúc lên tàu, tôi uống hết một chai nước, các ngư dân bảo tôi ăn mỳ nhưng lúc đó vẫn chưa thấy đói. Sau đó tàu cá chở tôi vào bờ. Đến khi đặt chân lên đất liền tôi mới tin rằng mình đã sống sót diệu kỳ. Tiếp theo, tôi được các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cảng Gianh khám sức khỏe và động viên tôi cố gắng ăn cháo để lấy lại sức".

    Sau khi tiếp nhận người bị nạn và tiến hành thăm khám sức khỏe, lực lượng biên phòng đã thông báo cho chính quyền địa phương để báo tin cho gia đình nạn nhân và kịp thời biểu dương, khen thưởng chủ tàu kiêm thuyền trưởng, thuyền viên tàu cá QB-989.39TS.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-song-sot-than-ky-sau-9-tieng-troi-dat-tren-bien-a543538.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan