+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ trở thành tỷ phú nhờ 2.000 con gà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ 2.000 con gà ban đầu, sau gần chục năm, trang trại chăn nuôi gà đẻ trứng của gia đình bà Thêu đã lên tới 100.000 con, cho lãi ròng hơn 5 tỷ đồng/năm.

    Từ 2.000 con gà ban đầu, sau gần chục năm, trang trại chăn nuôi gà đẻ trứng của gia đình bà Thêu đã lên tới 100.000 con, cho lãi ròng hơn 5 tỷ đồng/năm.

    Báo Dân Việt đưa tin, trang trại chăn nuôi gà đẻ của gia đình bà Nguyễn Thị Thêu được đặt ở xã Kim Long, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Ngoài hệ thống chuồng trại bao quanh, giữa quả đồi còn xuất hiện một ngôi biệt thự khá khang trang.

    Theo lời bà Thêu, năm 1998, cuộc sống gia đình bà gặp rất nhiều khó khăn, đất đai chật hẹp. Sau nhiều đêm bàn bạc, vợ chồng bà đã quyết định rời xã Bình Định lên xã Kim Long thuê đất làm trang trại. “Khi về đây, điều kiện tài chính còn hạn hẹn, nên gia đình chỉ dám nuôi 2.000 con gà đẻ trứng và vài chục con gà thịt. Lãi được lứa nào, tôi lại đầu tư vào đàn thêm.” – bà Thêu cho biết.

    Khi trang trại đang phát triển thì tỉnh Vĩnh Phúc triển khai xây dựng KCN Tam Dương và trang trại của gia đình bà đã không may “dính” vào quy hoạch và bị thu hồi. Sau khi đàm phán, huyện, tỉnh đồng ý cho bà Thêu thuê lại một quả đồi, cách trang trại cũ khoảng 1km, rộng khoảng 8ha.

    Bà Thêu tại trang trại của mình - Ảnh: báo Dân Việt

    Đến nay, trang trại của bà Thêu đã có tới 16 chuồng kín và 6 chuồng hở. Trung bình mỗi chuồng chi phí đầu tư khoảng 900 – 1 tỷ đồng, với tổng đầu gà bố mẹ lên đến 9 vạn con. Theo bà Thêu, gia đình bà xây dựng chuồng trại theo mô hình của Đức. Từ hệ thống làm mát, quạt gió, cho đến hệ thống lọc nước đều theo đúng quy chuẩn của Đức.

    Sau hàng chục năm rời quê hương lập nghiệp, hiện gia đình bà đã đầu tư vào trang trại này khoảng 50 tỷ đồng, trung bình mỗi năm trừ chi phí lãi ròng 5 tỷ đồng.

    Không chỉ làm giàu cho gia đình, gia đình bà Thêu còn thường xuyên hỗ trợ con giống cho hàng chục hộ dân chăn nuôi, đến khi xuất chuồng mới thu vốn. Nhờ đó, nhiều hộ đã thoát khỏi hộ nghèo và đang vươn lên làm giàu.

    Theo báo VTV, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc được xem là "thủ phủ" của gà. Toàn huyện có hơn 26.000 hộ chăn nuôi gia cầm, với tổng đàn lên đến 3 triệu con. Trong đó, giống gà Ai cập siêu trứng đang mang lại nhiều hiệu quả kinh tế cao cho bà con nơi đây.

    Một trang trại nuôi 20.000 con gà Ai Cập siêu trứng, mỗi ngày sẽ thu về 15.000 quả trứng. Vào thời điểm được giá, mỗi ngày, gia chủ lãi từ 5 - 7 triệu đồng. Gà siêu trứng Ai Cập đã mở ra cơ hội mới cho bà con ở huyện Tam Dương.

    Gà Ai Cập đẻ liên tục trong hơn 1 năm, thời gian nghỉ giữa các đợt đẻ ngắn hơn gà thường. Năng suất của gà Ai Cập đạt 250 – 270 trứng/năm. Gà thải loại vẫn bán được giá từ 100.000 - 120.000 đồng/ kg, vì thịt gà Ai Cập ngon cũng không kém gà ta.

    Hiện nay, toàn huyện Tam Dương có gần 1.000 hộ nuôi gà với quy mô lớn, thu lãi dao động từ 1 tỷ cho đến gần 10 tỷ đồng/năm. Mô hình kinh doanh gà siêu trứng đang mở ra nhiều cơ hội cho bà con nơi này.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-tro-thanh-ty-phu-nho-2000-con-ga-a204738.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan