+Aa-
    Zalo

    Chàng cử nhân dùng 3 triệu vốn nuôi thỏ, bỏ túi 200 triệu/năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dùng 3 triệu tiền lương nhận được, Trung mạnh dạn mua thỏ giống. Hiện nay, trại nuôi thỏ của thanh niên này đã sản xuất được hơn 20 tấn thịt thỏ hơi mỗi năm

    Dùng 3 triệu tiền lương nhận được, Trung mạnh dạn mua thỏ giống. Hiện nay, trại nuôi thỏ của thanh niên này đã sản xuất được hơn 20 tấn thịt thỏ hơi mỗi năm, sau khi trừ chi phí thu lãi 200 triệu đồng.

    Theo báo Dân Việt, sau khi tốt nghiệp Trường CĐ Giao thông vận tải Đà Nẵng năm 2013, Trung làm việc ở phòng thí nghiệm vật liệu xây dựng cho 1 công ty tại tỉnh Thanh Hóa, mức lương 3 triệu đồng/tháng.

    Kể về mối cơ duyên đến với nghề này, Trung cho biết, cuối năm 2013, Trung được cử đi công tác tại Hà Nội và tình cờ biết đến Trung tâm nghiên cứu dê và thỏ Sơn Tây. Vì yêu thích loại động vật này nên cứ cuối tuần, thanh niên này lại ghé thăm và xin phụ việc cắt cỏ, dọn vệ sinh để học hỏi kinh nghiệm nuôi.

    Trung bỏ túi 200 triệu đồng/năm từ mô hình nuôi thỏ - Ảnh: báo Dân Việt

    Một thời gian sau Trung quyết định nghỉ việc tại công ty xây dựng, xin vào trung tâm làm việc không lương để học nuôi thỏ. Sau một tháng học hỏi, đầu năm 2014 Trung dùng hết 3 triệu đồng tiền lương tháng cuối cùng tại công ty xây dựng để mua 20 giống thỏ giống mang về quê nhà.

    Sau 2 tháng, đàn thỏ sinh sản được 100 con. Tuy nhiên, thỏ con sau khi tách mẹ được 1 tháng thì đột ngột chết sạch. Tìm hiểu thì được biết, nguyên nhân khiến thỏ con chết là do không được phòng bệnh.

    Một tháng sau, lứa thỏ con thứ 2 ra đời, Trung tiến hành tách ra khỏi thỏ mẹ, cho uống thuốc phòng các bệnh thường gặp. Lứa này thành công, Trung bán đi 50 con với giá 7 triệu đồng, 50 con còn Trung để lại tiếp tục gây giống. Trung cho biết, thỏ từ khi mới sinh ra, nuôi khoảng 3 tháng thì đạt trọng lượng 2-2,5 kg, giá bán 85.000 đồng/kg.

    Năm 2016, Trung đầu tư xây dựng chuồng trại quy mô để nuôi thường xuyên 1.500 con thỏ. Đến thời điểm hiện tại, mỗi năm, trại thỏ của Trung sản xuất được hơn 20 tấn thịt hơi, doanh thu 400 triệu đồng, sau khi trừ chi phí lãi 200 triệu đồng.

    Theo báo Nông Nghiệp Việt Nam, mô hình nuôi thỏ cũng đã gắn bó, đem về khoản thu 30 triệu/tháng cho gia đình anh Trần Quý Hòa ở thôn Chi Nhị, xã Song Giang, huyện Gia Bình (Bắc Ninh).

    Anh Hòa cho biết, giữa năm 2015, anh bắt đầu bén duyên nghề nuôi thỏ. Đàn thỏ ban đầu chỉ 20 con, đến nay đã phát triển hơn 100 con thỏ mẹ. Một năm thỏ mẹ đẻ 7 lứa, mỗi lứa 6 - 7 con. Sau khoảng từ 2,5 - 3 tháng nuôi, thỏ đạt khoảng 2,5 - 3 kg một con. Anh xuất bán thỏ giống 150.000 đồng một kg, thỏ thịt 85.000 đồng, bình quân mỗi tháng anh thu lãi 30 triệu đồng.

    Mô hình nuôi thỏ New Zealand cũng đã giúp gia đình ông Hoàng Sỹ Nam (thôn Văn Trung, xã Tân Chi, huyện Tiên Du, Bắc Ninh) thoát nghèo, thông tin được đăng tải trên báo Dân trí.

    Tính trung bình 1 tháng, ông Nam xuất đi 400 con thỏ, mỗi con đều nặng 2,3 kg với giá 90.000 đồng/kg. Trừ mọi chi phí đi, mô hình nuôi thỏ của ông Nam sẽ đem lại 50 triệu đồng tiền lãi.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-cu-nhan-dung-3-trieu-von-nuoi-tho-bo-tui-200-trieunam-a204380.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan