+Aa-
    Zalo

    Thành "đại gia" nhờ vườn củ cải, cà rốt cho thu 360 tỷ đồng/năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với việc mạnh dạn đầu tư cho nông dân trồng vài ngàn héc ta củ cải, cà rốt,... anh Đoàn đã thu về 360 tỷ đồng/năm.

    Với việc mạnh dạn đầu tư cho nông dân trồng vài ngàn héc ta củ cải, cà rốt,... anh Đoàn đã thu về 360 tỷ đồng/năm.

    Báo Vietnamnet đăng tải thông tin, anh nông dân 46 tuổi Nguyễn Văn Đoàn ở Tổ 18, thị trấn Liên Nghĩa (Đức Trọng, Lâm Đồng) đã mạnh dạn đầu tư cho nông dân trồng củ cải, cà rốt,... từ A đến Z, trên diện tích vài ngàn héc ta, sau đó anh bao tiêu toàn bộ sản phẩm cho họ, kể cả khi giá xuống thấp cũng mua. Nguyên tắc của anh là không bao giờ chối bỏ sản phẩm của các hộ dân mà anh đầu tư liên kết.

    Nhờ đó, doanh thu từ hoạt động trồng trọt của anh lên tới 360 tỷ đồng/năm. Trừ đi chi phí, mỗi năm anh lãi khoảng 18 tỷ đồng. Riêng các hộ dân liên kết với anh cũng lãi ròng 120 triệu đồng/ha/năm. Nhờ mô hình này, hàng trăm hộ nông dân ở Tây Nguyên vì thế đã thoát nghèo.

    Anh Đoàn bên những giá củ cải vừa thu hoạch - Ảnh: báo Dân Việt

    Kể về mối cơ duyên đến với những vườn củ cải, cà rốt với báo Dân Việt, anh Đoàn cho hay, 20 năm trước, anh Đoàn với 2 bàn tay trắng, từ Nghệ An vào Lâm Đồng làm công nhân, tình cờ anh quen biết một cô gái ở Đức Trọng đi buôn bán rồi nên duyên vợ chồng. Cưới nhau xong anh chị chỉ có 2.000 mét vuông đất trồng củ cải.

    Được khách đặt hàng nhiều, sản lượng rau củ do anh Đoàn cung cấp cũng vì thế mà tăng dần, lên hàng chục nghìn tấn/năm.

    Ngoài nổi tiếng vì "mát tay" trong kinh doanh làm giàu, người dân quanh vùng cũng kể anh Đoàn là “người thoáng nhất vùng”. Chỉ riêng năm 2017 anh đã ủng hộ ủng hộ 4 tỷ đồng xây thêm 10 phòng học cho Trường tiểu học Nam Sơn (thị trấn Liên Nghĩa), ủng hộ 1,5 tỷ làm đường nông thôn mới…

    Những năm gần đây, anh Đoàn được các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa giai đoạn 2000 – 2015”, phong trào “Thi đua yêu nước tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2010-2014”, đặc biệt là thành tích hỗ trợ phát triển sản xuất và tiêu thụ nông sản cho nông dân giai đoạn 2010-2015…

    Nói về kế hoạch sản xuất, kinh doanh sắp tới, anh Đoàn cho biết HTX chuẩn bị đưa ra thị trường một số loại sản phẩm rất độc đáo. “Các loại rau củ này đang trồng thử nghiệm, tôi chưa kịp đặt tên nhưng chắc chắn sẽ thành công, đặc biệt là đủ tiêu chuẩn vào được các siêu thị khó tính nhất”, anh Đoàn tiết lộ.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-dai-gia-nho-vuon-cu-cai-ca-rot-cho-thu-360-ty-dongnam-a204234.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan