+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ Trung Quốc bị sốt đánh lừa máy đo thân nhiệt ở sân bay Paris thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ Trung Quốc mang họ Yao đã dễ dàng qua được các trạm kiểm tra y tế ở sân bay của Paris (Pháp) khi trước đó uống thuốc hạ sốt.

    Người phụ nữ Trung Quốc mang họ Yao đã dễ dàng qua được các trạm kiểm tra y tế ở sân bay của Paris (Pháp) khi trước đó uống thuốc hạ sốt.

    Du khách Trung Quốc. -Ảnh: EPA

    Nữ công dân Trung Quốc này chia sẻ thêm rằng cô cảm thấy không được khoẻ trước khi cất cánh đi Pháp: bắt đầu có triệu chứng ho, thân nhiệt tăng. Bởi vậy, theo Intrefax, nữ công dân Trung Quốc đã uống thuốc để hạ sốt và thiết bị tầm nhiệt không thể phát hiện ra cô.

    Một vài công dân Trung Quốc đã tới đại sứ quán Trung Quốc tại Paris để yêu cầu kiểm tra xem cô Yao có bị nhiễm virus corona 2019-nCoV hay không. Cơ quan đại diện ngoại giao đã liên lạc với người phụ nữ này và yêu cầu cô ngay lập tức tới gặp các bác sĩ và báo cáo các cơ quan chức năng.

    Tính đến thời điểm ngày 23/1/2020, đã có hơn 600 người bị nhiễm loại virus corona mới trên khắp đất nước Trung Quốc, số bệnh nhân tử vong là 17 người.

    Phần lớn các trường hợp lây nhiễm được phát hiện tại thành phố Vũ Hán, bởi vậy thành phố đã phải đóng cửa. Ngoài ra, một loạt những trường hợp lây nhiễm khác đã được ghi nhận tại Úc, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ.

    Trước đó, trong báo cáo nghiên cứu do tạp chí Journal of Medical Virology đăng tải hôm 22/01/2020 các nhà khoa học Trung Quốc đã xác định được nguồn gốc tiềm ẩn lây lan cao nhất của chủng virus mới này chính là thịt rắn được bán ở khu chợ của thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc).

    Chủng virus 2019-nCoV mới được ghi nhận hồi cuối tháng 12/2019 là sự kết hợp của virus corona được phát hiện trên loài dơi với chủng virus khác chưa được xác định. Các nhà khoa học Trung Quốc đã chia sẻ rằng, trong cơ thể của rắn đã xảy ra sự tái kết hợp của protein virus, sau đó virus 2019-nCoV có thể lây sang người. Động vật mang virus này là những loại rắn như rắn cạp nong và rắn hổ mang, mà thường bắt các loài dơi làm thức ăn.

    Bên cạnh đó, theo TASS đưa tin, các nhân viên y tế của bệnh viện Đại học Vũ Hán cũng đã tìm ra phương pháp hữu hiệu để chữa căn bệnh này trên cơ sở liệu pháp hỗ trợ sự sống ngoài cơ thể (trao đổi oxy qua màng ngoài cơ thể, ECMO).

    Nam Hiếu(Theo Vesti.ru)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-trung-quoc-bi-sot-danh-lua-may-do-than-nhiet-o-san-bay-paris-the-nao-a309342.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan