+Aa-
    Zalo

    Người thân các nạn nhân vụ rơi máy bay: "Gia đình tôi bỗng chốc mất đi 3 người, đau đớn quá"

    (ĐS&PL) - "Không ai nghĩ ngày sinh nhật của em trai lại là ngày cả gia đình tử nạn. Gia đình tôi bỗng chốc mất đi cả 3 người, đau đớn quá”, người thân của các nạn nhân trong vụ rơi máy bay ở Quảng Ninh nghẹn giọng nói.

    Vụ máy bay trực thăng Bell 505 rơi đang nhận được sự quan tâm từ dư luận. Tính đến sáng 6/4, lực lượng chức năng đã tìm thấy 4 thi thể nạn nhân, đồng thời tiếp tục tìm kiếm nạn nhân còn lại.

    Ngoài Đại tá, phi công Chu Quang Minh, các nạn nhân đều ở Đà Nẵng, trong đó có 3 nạn nhân là người trong một gia đình.

    Sáng 6/4, một góc đường Tôn Đản (quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) nhuộm màu tang tóc. Rất đông người dân đến nhà ông Hồ Tá L. (SN 1964) và vợ Nguyễn Thị H. (SN 1963, cùng trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) tại số 422 Tôn Đản để chia buồn cùng gia đình. Vợ chồng ông L. là nạn nhân tử vong trong vụ rơi máy bay trực thăng trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).

    Báo Giao Thông dẫn lời bà Lê Thị Ánh Tuyết, Bí thư Chi bộ Khu dân cư 66, phường Hòa An cho biết, 3 trong số các nạn nhân tử vong trong vụ rơi trực thăng Bell 505 tại Quảng Ninh là người trong một gia đình. Ngoài vợ chồng ông L. còn có em gái ông L. là bà Hồ Thị O. tử nạn.

    Ngồi bần thần trong nhà, bà Hồ Thị Phương (72 tuổi, chị ruột ông Hồ Tá L.) cho biết, chuyến du lịch của gia đình ông L. đã được lên kế hoạch từ trước.

    nguoi than cac nan nhan vu roi may bay gia dinh toi bong choc mat di 3 nguoi dau don qua dspl 11
    Bà Hồ Thị Phương, chị ruột ông L. bàng hoàng kể lại sự việc. Ảnh: Giao Thông

    Con gái út ông L. là chị Hồ Thị Thanh H. (SN 1995) và chồng đặt tour du lịch nhằm mừng sinh nhật cha mình. Bản thân bà Phương cũng được cháu H. mời đi nhưng do sức khỏe không tốt nên bà không tham gia.

    "Đoàn ra đến nơi thì cháu ngoại ông L. bị đau nên 2 vợ chồng chị H. không thể lên máy bay ngắm cảnh, may mắn thoát nạn", bà Phương kể lại.

    Theo bà Phương, chiều 5/4, ông L. gọi điện về báo đã đến điểm du lịch an toàn. Nhưng ngay trong đêm thì mất liên lạc.

    "Không ai nghĩ ngày sinh nhật của em trai lại là ngày cả gia đình tử nạn. Gia đình tôi bỗng chốc mất đi cả 3 người, đau đớn quá”, bà Phương nghẹn giọng.

    Cùng chia sẻ về sự việc, bà Lê Thị Ánh Tuyết, Bí thư Chi bộ Khu dân cư 66, phường Hòa An cho hay, một nạn nhân tử vong khác là bà Phạm Thị B. (SN 1958, trú TP.Đà Nẵng) là bạn của ông L. Sau khi nắm được thông tin, địa phương đã bố trí cán bộ, các hội, đoàn thể đến động viên, hỗ trợ gia đình chuẩn bị lo hậu sự cho các nạn nhân.

    Dự kiến chiều nay (6/4) thi thể các nạn nhân sẽ được đưa về với gia đình.

    Liên quan đến sự việc, báo Người Lao Động đưa tin, tính đến sáng 6/4, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã xác định được vị trí máy bay trực thăng Bell-505 gặp nạn.

    Vị trí máy bay trực thăng Bell-505 gặp nạn rơi ở vịnh Trà Báu, thuộc quần đảo Cát Bà, TP.Hải Phòng. Đến 9h30 ngày 6/4, lực lượng người nhái đang tiếp cận hiện trường nơi máy bay rơi xuống đáy biển.

    nguoi than cac nan nhan vu roi may bay gia dinh toi bong choc mat di 3 nguoi dau don qua dspl 2
    Khu vực tìm kiếm các nạn nhân vụ rơi máy bay. Ảnh: Người Lao Động

    Đến đến khoảng 9h ngày 6/4, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã phát hiện ra thi thể thứ 4 trong vụ máy bay trực thăng rơi và tiến hành công tác trục vớt, đưa nạn nhân lên bờ.

    Trước đó, trong đêm 5/4 và rạng sáng ngày 6/4, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy, trục vớt 3 thi thể, trong đó có thi thể Đại tá, phi công Chu Quang Minh (SN 1964), là người điều khiển chiếc máy bay trực thăng Bell 505 gặp nạn. Thi thể của cả 3 nạn nhân được đưa về Bệnh viện Bãi Cháy, tỉnh Quảng Ninh.

    Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ rơi máy bay trực thăng Bell 505, từ chiều tối 5/4, cơ quan chức năng đã huy động các lực lượng, phương tiện cơ động ra vị trí trực thăng rơi, thực hiện công tác tìm kiếm, cứu nạn. Trong đêm 5/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cũng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả vụ tai nạn máy bay trực thăng.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-than-cac-nan-nhan-vu-roi-may-bay-gia-dinh-toi-bong-choc-mat-di-3-nguoi-dau-don-qua-a571356.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan