+Aa-
    Zalo

    Người thân khóc nghẹn đón các ngư dân gặp nạn trở về

    (ĐS&PL) - Sau hành trình dài trên biển, vào chiều 20/10, tàu 467 của Quân chủng Hải quân đã đưa 78 ngư dân và 2 thi thể ngư dân trong vụ chìm tàu ở Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa về đến tỉnh Quảng Nam.

    Theo báo VietNamNet, chiều 20/10, rất đông người thân của các ngư dân gặp nạn ở vùng biển Trường Sa đã có mặt tại Cảng Chi đội Kiểm ngư số 3 (xã Tam Giang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) để đón ngư dân trở về, trong đó có 2 thi thể thuyền viên.

    Tỉnh Quảng Nam đã thuê 3 xe ô tô 16 chỗ đưa đón người thân các ngư dân đến Cảng Chi đội Kiểm ngư số 3. Đồng thời, bố trí 2 xe cứu thương để đưa thi thể 2 ngư dân về nhà. 

    nguoi than khoc nghen ngong don cac ngu dan gap nan tro ve
    Từ đầu giờ chiều, người thân của các ngư dân được bố trí ở phòng chờ để đón các ngư dân trở về. Trên gương mặt mọi người đều tỏ rõ sự lo lắng. 
    nguoi than khoc nghen ngong don cac ngu dan gap nan tro ve1

    Có mặt ở Cảng Chi đội Kiểm ngư số 3 hội trường từ sớm, chị Trần Thị Hằng, vợ ngư dân Phạm Văn Lâm (hành nghề trên tàu QNa 90129 TS) nghẹn ngào nói: "Sáng 17/10, tôi nhận tin tàu anh Lâm gặp nạn và ngất lịm sau đó. Khi bình tĩnh, hay tin anh là một trong số những ngư dân còn sống, tôi như vỡ òa. Mấy ngày qua tôi không thể chợp mắt được, cứ đứng ngồi không yên lo cho chồng. Chiều nay, nghe thông báo anh sẽ được đưa về tới đất liền, tôi nhờ người thân đưa đến đón anh trở về".

    nguoi than khoc nghen ngong don cac ngu dan gap nan tro ve 2
    nguoi than khoc nghen ngong don cac ngu dan gap nan tro ve 4
    nguoi than khoc nghen ngong don cac ngu dan gap nan tro ve2
    Những gương mặt bơ phờ của anh em thuyền viên may mắn sống sót sau nhiều giờ chống chọi lốc xoáy, sóng gió. Dù vậy, hầu hết ngư dân sức khỏe ổn định.
    nguoi than khoc nghen ngong don cac ngu dan gap nan tro ve
    Tàu 467 thuộc Quân chủng Hải quân đưa 78 ngư dân và 2 thi thể trên 2 chiếc tàu gặp nạn cập Cảng Chi đội Kiểm ngư số 3 - tỉnh Quảng Nam chiều 20/10.
    nguoi than khoc nghen ngong don cac ngu dan gap nan tro ve 11
    nguoi than khoc nghen ngong don cac ngu dan gap nan tro ve 5
    Lực lượng chức năng đưa 2 thi thể ngư dân lên xe cứu thương. Hiện vẫn còn 13 ngư dân mất tích. Dù lực lượng cứu nạn liên tục mở rộng phạm vi tìm kiếm người nhưng đến nay vẫn chưa thể tìm thấy.
    nguoi than khoc nghen ngong don cac ngu dan gap nan tro ve 6
    Được các y bác sĩ quân y của các lực lượng Cảnh sát biển, Quân chủng Hải quân cứu chữa, chăm sóc y tế kịp thời nhiều thuyền viên ổn định sức khỏe, tinh thần hơn sau nhiều ngày lênh đênh ngoài khơi.
    nguoi than khoc nghen ngong don cac ngu dan gap nan tro ve 3
    Cán bộ, chiến sĩ tàu 467 Quân chủng Hải quân tận lực đón các ngư dân trên biển và đưa bà con vào bờ an toàn sau nhiều ngày tìm kiếm cứu nạn.
    nguoi than khoc nghen ngong don cac ngu dan gap nan tro 1
    Ngay sau khi về đến cảng, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã có mặt động viên những ngư dân bị nạn trong vụ chìm tàu ở huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. Các công việc bàn giao được các lực lượng thực hiện chu đáo, an toàn theo chỉ đạo của lực lượng chức năng. 
    nguoi than khoc nghen ngong don cac ngu dan gap nan tro ve 7
    Rất đông thân nhân các ngư dân chờ đón người thân của mình trở về. Tất cả đều vỡ oà trong cảm xúc.
    nguoi than khoc nghen ngong don cac ngu dan gap nan tro ve 7
    Người thân ngư dân Nguyễn Duy Định (SN 1960, trú tại thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, đang mất tích) khóc cạn nước mắt.
    nguoi than khoc nghen ngong don cac ngu dan gap nan tro ve 8
    Niềm vui hạnh phúc của người vợ đón chồng về đất liền an toàn sau sự cố chìm tàu trên biển Trường Sa.
    nguoi than khoc nghen ngong don cac ngu dan gap nan tro ve 9
    Ngư dân trở về trong nước mắt của người thân sau chuyến đi đầy bão táp. 
    nguoi than khoc nghen ngong don cac ngu dan gap nan tro ve 10
    Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cùng các đơn vị ký lễ bàn giao các ngư dân về với địa phương

    Trong chiều nay, tại Cảng Chi đội Kiểm ngư số 3 (xã Tam Giang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), Quân chủng Hải quân tiến hành bàn giao 83 ngư dân và 2 thi thể ngư dân bị nạn trên biển cho Biên phòng và các cơ quan chức năng của địa phương Quảng Nam theo quy định.

    XEM THÊM: 

    Xác minh vụ cô giáo không được khen thưởng do liên quan "tín dụng đen"

    Chìm tàu câu mực, 15 ngư dân mất tích: Người thân đẫm nước mắt, thất thần hướng về phía biển ngóng tin

    Dự buổi bàn giao có ông Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam cùng lãnh đạo chính quyền, các cơ quan ban ngành địa phương. Thừa ủy quyền Quân chủng Hải quân, đại tá Đoàn Bảo Anh - Phó Tư lệnh Vùng 3 Hải quân dự và chủ trì.

    Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 1h ngày 17/10, tàu QNa 90927 TS bị sóng đánh chìm tại khu vực cách Bắc Tây Bắc đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) khoảng 135 hải lý, 37 ngư dân đã được tàu QNa 91782 TS cứu vớt và 1 ngư dân đang mất tích.

    Vào tối 16/10, tàu QNa 90129 TS bị chìm do lốc xoáy tại khu vực cách Đông Bắc đảo Song Tử Tây khoảng 120 hải lý, 40 ngư dân đã được các tàu ngoài hiện trường cứu nạn an toàn và có 13 ngư dân mất tích.

    Tàu cá QNa 91782 TS hoạt động gần khu vực tàu chìm đã vớt được 38 thuyền viên trên tàu cá QNa 90927 TS, hiện còn ngư dân Nguyễn Duy Định (63 tuổi, trú tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) mất tích.

    Ảnh: Báo VietNamNet, VTC, Người Lao Động, Dân Việt, Nhân Dân

     Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-than-khoc-nghen-ngong-don-cac-ngu-dan-gap-nan-tro-ve-a595979.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bộ Tư pháp phản hồi về việc nhiều người bỏ cọc sau khi trúng đấu giá biển số xe

    Bộ Tư pháp phản hồi về việc nhiều người bỏ cọc sau khi trúng đấu giá biển số xe

    Thời gian qua, trong các phiên đấu giá biển số xe đã xuất hiện nhiều trường hợp người trúng đấu giá bỏ cọc, không thực hiện các nghĩa vụ tài chính, dẫn đến việc các biển số đó phải được đưa ra đấu giá lại, đặc biệt đều là những biển số được trả giá rất cao. Về vấn đề này, phía Bộ Tư pháp đã lên tiếng phản hồi.