+Aa-
    Zalo

    Người tự nhận là con trai ông Kim Jong-nam nói "bố đã bị sát hại"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nam thanh niên trẻ đã tự nhận mình là con trai của công dân Triều Tiên thiệt mạng tại sân bay Malaysia, đồng thời nói bố mình đã bị sát hại.

    Hôm 7/3, trong đoạn video ngắn trên Youtube, một nam thanh niên trẻ đã tự nhận mình là con trai của công dân Triều Tiên thiệt mạng tại sân bay Malaysia, đồng thời nói bố mình đã bị sát hại.

    [mecloud]Qt4dXjZss6[/mecloud]

    Hôm 7/3, nhóm Cheollima Civil Defense đã đăng  đoạn video với tiêu đề là KHS Video, trên trang Youtube. Nhóm này cũng đã liên lạc với trang tin Channel NewsAsia sau khi đăng tải đoạn video này.

    “Tôi là Kim Han-sol, đến từ Triều Tiên, là một thành viên trong gia đình họ Kim. Bố tôi đã bị sát hại một vài ngày trước đây. Hiện tại tôi đang ở với mẹ và em gái. Chúng tôi rất biết ơn về…”, người thanh niên khẳng định trước khi phần tiếng trong video bất ngờ bị cắt. Ngay sau đó, anh này nói rằng: “Chúng tôi hy vọng mọi việc sẽ nhanh tiến triển tốt hơn”.

    Bên cạnh đó, nam thanh niên cũng đưa ra trước máy quay một cuốn hộ chiếu được cho là của anh này nhằm chứng minh. Tuy nhiên, những thông tin về người trong hộ chiếu lại bị che đi.

    Người tự nhận là con trai ông Kim Jong-nam trong video đăng trên Youtube hôm 7/3 - Ảnh: Youtube.

    Tờ Channel NewsAsia đã xác nhận với nhà hoạt động Do Hee Youn – thuộc Hiệp hội bảo vệ nhân quyền của người tị nạn Triều Tiên rằng, nam thanh niên trong đoạn video trên chính là Kim Han-sol.

    Không chỉ trên Youtube, đoạn video trên cũng được đăng tải trên trang web của nhóm Cheollima Civil Defense.

    “Cheollima Civil Defense đã đáp ứng đề nghị do các thành viên còn lại trong gia đình ông Kim Jong-nam công bố hồi tháng 2, liên quan đến các hoạt động rút lui và bảo vệ. Ba thành viên trong gia đình ông Kim Jong-nam đã gặp nhau và nhanh chóng chuyển địa điểm nhằm đảm bảo an toàn”, thông báo trên trang web của nhóm trên cho biết.

    “Trước đó, chúng tôi đã từng đáp ứng các yêu cầu bảo vệ khẩn cấp khác. Đây là thông báo đầu tiên và cũng là cuối cùng liên quan tới vấn đề này. Thông tin về nơi ở hiện tại của gia đình của ông Kim Jong-nam sẽ không được đề cập lại nữa”, thông báo khẳng định.

    Nhóm này đồng thời gửi lời cảm ơn đến “sự trợ giúp nhân đạo khẩn cấp” của chính phủ các nước Hà Lan, Trung Quốc, Mỹ và một quốc gia khác giấu tên trong việc bảo vệ gia đình ông Kim Jong-nam.

    Trong khi đó, Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar trả lời Channel NewsAsia rằng, ông chưa từng nghe về nhóm Cheollima Civil Defense. Ông Khalid cũng không nói gì về việc liên hệ với gia đình Kim Jong Nam chưa, nhưng cho biết họ có "cách thức riêng để liên lạc với gia đình".

    Kim Han-sol là con trai của ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Hôm 13/2, người mang hộ chiếu Triều Tiên dưới tên Kim Chol – được cho là ông Kim Jong-nam đã bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 bằng chất độc VX.

    (Theo Channel NewsAsia)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-tu-nhan-la-con-trai-ong-kim-jong-nam-noi-bo-da-bi-sat-hai-a183312.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan