+Aa-
    Zalo

    Người tù oan Nguyễn Thanh Chấn được mời hợp tác làm phim

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nhiều độc giả quan tâm đến hoàn cảnh gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn trong buổi giao lưu trực tuyến (GLTT) do báo Đời sống và Pháp luật tổ chức ngày 24/2.

    (ĐSPL) – Nhiều độc giả quan tâm đến hoàn cảnh gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn trong buổi giao lưu trực tuyến (GLTT) do báo Đời sống và Pháp luật tổ chức ngày 24/2.

    Độc giả có địa chỉ email [email protected] đặt câu hỏi với ông Nguyễn Thanh Chấn: “Đọc trên báo tôi thấy có thông tin chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ gia đình ông Chấn xây dựng lại ngôi nhà. Vậy kế hoạch đó đã đến đâu rồi? Từ ngày ông được về nhà và minh oan đến nay, những công an đã ép cung, bức cung ông có thể hiện sự ân hận việc làm sai trái của họ như đến thăm ông... không?

    Người tù oan Nguyễn Thanh Chấn được mời hợp tác làm phim
    Ông Chấn xúc động đọc lại thư vợ gửi khi còn ngồi trong tù.

    Ông Nguyễn Thanh Chấn cho biết: “Tôi và gia đình chưa nhận được động thái nào từ phía những công an đã ép cung, bức cung tôi.

    Về việc chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ tôi xây dựng lại ngôi nhà cũ nát, tôi cũng chưa hề nhận được thông tin và sự hỗ trợ nào.

    Còn về mặt tinh thần, đoàn lãnh đạo huyện HĐND, UBND huyện Việt Yên, Bắc Giang và cơ quan khối nội chính cũng có đến chia vui, quan tâm, chúc Tết với gia đình tôi”.

    Trả lời câu hỏi của độc giả ở địa chỉ email [email protected] hỏi về dự định sử dụng số tiền được bồi thường oan sai, bà Nguyễn Thị Chiến xúc động nói: “Tôi chỉ mong mỏi có tiền chữa bệnh cho chồng được minh mẫn vì bị đánh đập 10 năm qua, con cái ổn định công việc làm ăn gần nhà. Nhất là cô con gái vẫn đi làm osin ở tận Đài Loan mà vẫn chưa có tiền về.

    Gia đình chúng tôi cũng đang nợ nần rất nhiều, nhất là của ông Thân Ngọc Hoạt hơn 100 triệu và 3 sổ đỏ cắm vào ngân hàng để lấy tiền đi kêu oan”.

    Độc giả mong ông Chấn sớm được bồi thường

    Nhiều độc giả bày tỏ sự quan tâm sâu sắc và mong mỏi quá trình bồi thường oan sai sớm diễn ra.

    Tiêu biểu là câu hỏi của độc giả Huỳnh Thị Huệ, giáo viên nghỉ hưu, hiện sống tại 94/35 TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Bà Huệ viết: “Tôi và bạn bè ở Nha Trang rất quan tâm và bức xúc trước vụ án oan của ông Nguyễn Thanh Chấn. Tôi xin đặt các câu hỏi sau đây cho chị Hải, anh Hoạt: Trước hết cho tôi gởi lời khâm phục trước tấm lòng của anh chị đối với anh Chấn và gia đình anh Chấn. Phải nói rằng anh, chị là người có công rất lớn trong việc giúp anh Chấn được minh oan. Hiện nay anh Hoạt chị Hải còn giúp vợ chồng anh Chấn trong việc đòi bồi thường oan sai không ? Cụ thể đó là những việc gì ?”

    Tham dự buổi giao lưu, bà Thân Thị Hải trả lời: “Chúng tôi sẽ đi thu thập tất cả các giấy tờ liên quan đến vụ án của anh Chấn để mang tới luật sư. Từ đó, luật sư tổng hợp và đưa ra những khoản bồi thường để chúng tôi biết được và qua đó chúng tôi sẽ đấu tranh đòi công bằng”.

    Độc giả có địa chỉ vananh…@gmail.com đặt câu hỏi: “Ông Chấn sẽ nhận được tiền bồi thường từ ngân sách nhà nước, vậy cá nhân nào chịu trách nhiệm bồi hoàn cho ngân sách?”

    Câu hỏi trên được Luật sư Vũ Thị Nga giải đáp: “Về vấn đề này, pháp luật đã có quy định cụ thể cả một chương 7 trong Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước. Theo đó, người thi hành công vụ có lỗi gây ra thiệt hại có nghĩa vụ hoàn trả cho ngân sách nhà nước một khoản tiền mà Nhà nước đã bồi thường cho người bị thiệt hại theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền. Căn cứ xác định mức hoàn trả còn phải phụ thuộc vào mức độ lỗi, mức độ thiệt hại và điều kiện kinh tế của người thi hành công vụ”.

    Ông Nguyễn Thanh Chấn được mời hợp tác làm phim

    Một độc giả tại Bình Định đặt câu hỏi: “Thưa ông Nguyễn Thanh Chấn, 10 năm oan khuất của ông quả tình có nhiều éo le mà tôi nghĩ các bài báo còn chưa viết ra hết được, liệu ông có nghĩ đến chuyện cùng một nhà báo, nhà văn nào đó viết thành sách để chia sẻ với mọi người không?”

    Ông Nguyễn Thanh Chấn có phần phấn khởi khi nghe câu hỏi này, ông tâm sự: “Ngay khi tôi trong tù, người bạn tù cũng đã nói tên tuổi của ông sẽ có tên trên nhưng bài báo, truyện ngắn. Bây giờ thì đúng như thế.

    Có người trong TP.HCM cũng đã có lời mời tôi hợp tác, muốn làm phim ghi dấu lại quãng thời gian oan khuất vừa qua”.

    Phương Phương - Mạnh Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-tu-oan-nguyen-thanh-chan-duoc-moi-hop-tac-lam-phim-a22911.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan