+Aa-
    Zalo

    "Người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén qua đời trong bệnh viện, không người thân ở bên

    (ĐS&PL) - "Người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén qua đời tại bệnh viện mà không có người thân bên cạnh.

    Ông Nguyễn Thận, người giúp sức trong quá trình minh oan cho "người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén, cho biết trên Người lao động, ông Nén vừa qua đời tại Bà Rịa – Vũng Tàu và được gia đình đưa về quê Bình Thuận để mai táng.

    Trước đó, sáng 13/9, ông Huỳnh Văn Nén được đưa vào cấp cứu tại một bệnh viện ở TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) trong tình trạng nguy kịch do viêm gan, viêm phổi nặng. Đến 8h sáng cùng ngày, ông tử vong.

    Thời điểm ông Nén qua đời, không có người thân bên cạnh nên cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phải liên hệ vợ con ông ở thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận đến làm thủ tục nhận thi thể.

    nguoi tu the ky huynh van nen qua doi trong benh vien khong nguoi than o ben

    Đại tá Phạm Thật, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận bắt tay ông Huỳnh Văn Nén ngày công bố xin lỗi ông Nén bị oan sai. (Ảnh: Thanh niên)

    Ông Huỳnh Văn Nén là nhân vật "nổi tiếng" trong 2 vụ án giết người, xảy ra ở H.Hàm Tân (Bình Thuận). Đó là vụ án "Vườn điều" nạn nhân là bà Dương Thị Mỹ bị giết và bị cướp vàng từ năm 1993 (vụ án này cả nhà vợ ông Nén 9 người đều là bị can, 8 người bị giam, 1 người được tại ngoại, không tính ông Nén); vụ án giết người thứ 2 là vụ giết chết bà Lê Thị Bông, từ năm 1998.

    Trong lúc xét xử ông Huỳnh Văn Nén vụ giết bà Bông thì ông Nén khai chính mình cũng tham gia vụ án Vườn điều. Tổng hợp hai bản án, ông Huỳnh Văn Nén phải chịu mức án chung thân.

    Gần 20 năm ròng rã, ông Huỳnh Văn Truyện (cha ruột ông Nén) cùng ông Nguyễn Thận đi tìm công lý cho "người tù thế kỷ". Sau gần 18 năm thụ án, Huỳnh Văn Nén được minh oan và ra tù.

    Khi ra tù, ông Huỳnh Văn Nén được Hội đồng đền bù oan sai tỉnh Bình Thuận đền bù gần 10 tỷ đồng; trong đó có gần 2 tỷ đồng đền bù do sức khỏe của Nén mất 63%, bao gồm cả bệnh lý về tâm thần, viêm gan.

    Trong hồ sơ sức khỏe của ông Nén ghi "rối loạn cảm xúc không biệt định".

    Theo Thanh niên, khi ra tù, nhận bồi thường, ông Nén không về với vợ cũ mà sống chung như vợ chồng với bà T.T.K.N (huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận). Đến lúc con trai và cha ruột ông Nén qua đời, người nhà tìm mọi cách liên lạc với ông vẫn không được.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-tu-the-ky-huynh-van-nen-qua-doi-trong-benh-vien-khong-nguoi-than-o-ben-a550979.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan